Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguồn máu cạn kiệt, bệnh viện Việt Đức kêu gọi người dân hiến máu

T.H| 19/12/2019 10:15

(HNMO) - Mỗi ngày, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức mổ khoảng 250 ca, trong đó có 25-30 trường hợp cấp cứu các loại. Trước tình trạng nguồn máu của bệnh viện ngoại khoa hàng đầu cả nước cạn kiệt, bệnh viện kêu gọi người dân hiến máu cứu người.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là bệnh viện ngoại khoa hạng đặc biệt với số lượng ca mổ lớn. Chỉ tính riêng năm 2019, tổng số phẫu thuật là trên 70.000 ca. Hơn nữa, bệnh viện đảm nhận nhiệm vụ điều trị cấp cứu tuyến cuối của cả nước với những trường hợp tai nạn sinh hoạt, tai nạn giao thông hay tai nạn lao động phức tạp và nặng nề.

Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Trần Bình Giang hiến máu.

GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, mỗi ngày bệnh viện mổ khoảng 250 ca, trong đó có 25-30 trường hợp cấp cứu các loại, hầu hết là người bệnh tai nạn giao thông bị chấn thương, hoặc đa chấn thương phức tạp cần truyền lượng máu rất lớn. Có những người cấp cứu do vỡ gan, lượng máu cần truyền trong một lần có khi lên tới cả chục đơn vị máu, hàng chục người hiến máu mới đủ máu để truyền cho người bệnh. Chính vì vậy, nhu cầu máu để cấp cứu, điều trị cho người bệnh tại đây mỗi ngày rất lớn.

Trước tình trạng khan hiếm máu dự trữ vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2020, ngày 11-12 vừa qua, bệnh viện đã tổ chức chương trình “Blouse trắng - Trái tim hồng”, huy động cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện tham gia hiến máu tình nguyện. Hàng trăm y bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện đăng ký khám sàng lọc và hiến máu cho bệnh nhân cấp cứu, điều trị tại đây. 

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp tục kêu gọi người dân hiến máu cứu người, giúp bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng những giọt máu nghĩa tình. 

Người dân có thể tham gia hiến máu trực tiếp tại địa điểm hiến máu cố định của Trung tâm Truyền máu tại phòng 132, tầng 1 nhà C2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Thời gian từ 7h00 đến 16h00 các ngày trong tuần (trừ chủ nhật).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguồn máu cạn kiệt, bệnh viện Việt Đức kêu gọi người dân hiến máu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.