Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bé 3 tháng tuổi dương tính với Covid-19 đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi trung ương

Thu Trang| 12/02/2020 19:14

(HNMO) - Chiều 12-2, theo tin từ Bệnh viện Nhi trung ương, bé gái gái N.G.L (3 tháng tuổi; ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), dương tính với Covid-19, và mẹ đã được chuyển đến điều trị và cách ly tại Bệnh viện Nhi trung ương.

Phun hóa chất khử khuẩn tại trường học góp phần phòng, chống dịch do Covid-19 cho học sinh. 

Qua thăm khám sức khoẻ của bé L, TS Đỗ Thiện Hải, Trưởng khoa Nội, Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em (Bệnh viện Nhi trung ương) đánh giá, sức khỏe của cháu bé hiện ổn định. Cháu bé không sốt, không ho, nhịp tim 140 lần/phút, SpO2 đạt 97%, tức là độ bão hòa oxy trong máu ngoại vi bảo đảm an toàn…

Đề cập biện pháp phòng tránh lây nhiễm Covid-19 đối với trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh, PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương khuyến cáo, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ các vật dụng, đồ dùng, đồ chơi của trẻ tại nhà hoặc những vị trí như tay nắm cửa bằng chất cồn hoặc dung dịch sát khuẩn để loại bỏ vết bẩn cũng như hạn chế sự lây nhiễm của Covid-19. Đặc biệt, người lớn nên hạn chế thói quen ôm ấp, hôn trẻ vì Covid-19 rất dễ lây bệnh qua đường giọt bắn.

Còn theo PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thuý, Trưởng Bộ môn Nhi, Trường Đại học Y Hà Nội, gia đình và nhà trường nên tập cho trẻ ý thức rửa tay bằng xà phòng, rửa tay ở nhà, rửa tay khi đến lớp và sau khi chơi đồ chơi, đeo khẩu trang. Các gia đình có con bị ốm nên cho trẻ ở nhà để tránh lây nhiễm cho cộng đồng.

Chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng trong việc phòng chống nhiễm bệnh. Nên duy trì thường xuyên bữa ăn cho trẻ bảo đảm đầy đủ vitamin, dưỡng chất. Ở phòng học và tại các gia đình cũng nên mở cửa để không khí thông thoáng, nhất là những lúc trời nắng, để ánh nắng mặt trời có thể vào trong phòng. Môi trường ánh nắng cao có thể hạn chế sự lây lan, phát triển của vi rút, vi khuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 3 tháng tuổi dương tính với Covid-19 đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi trung ương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.