Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Tôi đã may mắn được các bác sĩ Việt Nam điều trị”

Thu Hoài| 12/02/2020 20:16

(HNMO) - Ông Li Ding, 66 tuổi, người Trung Quốc thứ hai được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh điều trị thành công, âm tính với chủng mới của vi rút corona (Covid-19), xúc động nói khi được ra viện vào chiều tối 12-2, sau 21 ngày điều trị.

Gia đình ông Li Ding được đoàn tụ sau chuỗi ngày xa cách, điều trị Covid-19. Ảnh: Duyên Phan/ Tuổi trẻ

Từ ngày 22-1, ông Li Ding (đến từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) và con trai Li Zichao (28 tuổi) phải điều trị Bệnh viện Chợ Rẫy do dương tính với Covid-19. Thời gian này, vợ ông, bà Hui Xiao Lan bị cách ly tại Bệnh viện quận 11 để theo dõi. Hôm nay, cả gia đình ông được đoàn tụ sau chuỗi ngày chia cách, lo lắng vì bệnh tật.

“Tôi và con trai tôi đã được các bác sĩ Việt Nam điều trị khỏi bệnh. Vợ tôi không nhiễm bệnh. Đêm nay, gia đình tôi xin được cùng ngủ một đêm tại bệnh viện này”, ông Li Ding rưng rưng nói, còn người vợ giơ ngón tay “Number One” hưởng ứng, ánh mắt lấp lánh cười sau tấm khẩu trang.

Có mặt tại buổi trao giấy ra viện cho ông Li Ding, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, bệnh nhân Li Ding có thể coi là ca nhiễm Covid-19 nặng nhất tại Việt Nam vì lớn tuổi, có rất nhiều bệnh nền như: Đái tháo đường týp 2, cao huyết áp, đã cắt một phần phổi do có khối u và đặt 2 ống dẫn ở tim. Bệnh nhân trong nhóm đối tượng có nguy cơ tử vong cao trong khi chưa hề có thuốc đặc trị Covid-19.

Các bác sĩ Việt Nam đã sử dụng phác đồ hợp lý, không chỉ điều trị dứt Covid-19 mà còn giúp ông Li Ding hồi phục chức năng gan, thận.

“Đây là một thành công lớn của y học Việt Nam", ông Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Sau khi ông Li Ding được điều trị thành công, thành phố Hồ Chí Minh chỉ còn một bệnh nhân quốc tịch Mỹ đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố. Theo thông tin từ Sở Y tế thành phố, bệnh nhân này cũng đang có tiến triển tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tôi đã may mắn được các bác sĩ Việt Nam điều trị”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.