Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc thay đổi cách tính bệnh nhân nhiễm Covid-19

Phương Chi| 13/02/2020 22:31

(HNMO) - Theo Tân Hoa xã ngày 13-2, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc thông báo: "Kể từ hôm nay, chúng tôi sẽ cộng gộp số ca bệnh được chẩn đoán lâm sàng thông qua hình ảnh vào số ca nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) được xác định bằng các phương pháp xét nghiệm".

 Bác sĩ kiểm tra bệnh án của bệnh nhân ở Vũ Hán.

Cách tính mới khiến số bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 tăng vọt. Trong ngày 12-2, số ca nhiễm mới tại tỉnh này lên tới 14.840 trường hợp, trong đó có 13.332 trường hợp mới chẩn đoán lâm sàng. Số ca tử vong trong ngày là 242 người.

Trước đây, chỉ có những trường hợp được xác nhận lây nhiễm bằng bộ kiểm tra chuyên dụng mới được xem là chính xác. Tuy nhiên, nguồn cung của bộ kiểm tra là không đủ, dẫn đến tình trạng rất nhiều người dù có triệu chứng nhưng vẫn chưa được xét nghiệm.

Bởi vậy, chính quyền tỉnh Hồ Bắc quyết định đếm số bệnh nhân dựa trên các triệu chứng lâm sàng sau khi được thăm khám bởi các bác sĩ. Điều này đồng nghĩa với việc các bác sĩ có toàn quyền kết luận bệnh nhân nào bị nhiễm bệnh.

Cùng ngày, chính quyền thành phố Hoàng Cương thuộc tỉnh Hồ Bắc cho biết, kể từ ngày 14-2, địa phương này sẽ siết chặt các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19, trong đó có việc phong tỏa những khu dân cư và chỉ cho phép các phương tiện xe cộ cần thiết hoạt động. Việc phân phối thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu khác sẽ do đội ngũ nhân viên đặc biệt thực hiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc thay đổi cách tính bệnh nhân nhiễm Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.