Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thường trực 24/24 giờ chống dịch bệnh do Covid-19

Hà Phạm| 14/02/2020 08:46

(HNM) - Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh vừa có công văn khẩn về củng cố công tác sẵn sàng khám, sàng lọc, thu dung điều trị người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19).

Theo đó, các bệnh viện phải phân công nhân viên y tế trực điện thoại đường dây nóng 24/24 giờ, tư vấn cho người dân các nội dung liên quan đến dịch bệnh do Covid-19, bảo đảm công tác tổ chức thường trực chống dịch bệnh 24/24 giờ; bố trí, sắp xếp lại cơ sở vật chất phục vụ việc sàng lọc, tiếp nhận thu dung, cách ly và điều trị người bệnh.

Đối với bệnh viện đa khoa, bệnh viện quận, huyện và bệnh viện chuyên khoa nhiễm, nhi, phụ sản và các bệnh viện tư nhân, phải bố trí khu vực cách ly riêng để quản lý người bệnh, cách ly theo dõi và điều trị.

Đối với các bệnh viện chuyên khoa lẻ khác và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có giường lưu, khi phát hiện người bệnh nghi nhiễm Covid-19 phải cách ly tạm thời, hội chẩn với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng thành phố hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thường trực 24/24 giờ chống dịch bệnh do Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.