Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Hồng Ngọc: 18 người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 sức khỏe ổn định

An Nhi| 07/03/2020 10:25

(HNMO) - Sáng 7-3, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc (Bệnh viện Hồng Ngọc) đã có thông tin chính thức về quy trình thăm khám của bệnh viện với bệnh nhân nhiễm vi rút SARS-CoV-2 và quá trình xử lý, thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở này.

Theo đó, ngày 5-3, Bệnh viện Hồng Ngọc đã tiếp nhận thăm khám cho nữ bệnh nhân N.H.N, 26 tuổi, trú tại 125 Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội).

Bệnh viện Hồng Ngọc đang theo dõi và xử lý các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Ngay khi chuyển bệnh nhân tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương (cơ sở 2), tất cả các vị trí đã tiếp nhận, thăm khám cho bệnh nhân đều được khử trùng theo hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội, gồm phun khử khuẩn, chiếu đèn bằng tia cực tím. Tất cả các bác sĩ, nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân đã tắm rửa, khử trùng quần áo.

Tính tới hiện tại, 18 bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Hồng Ngọc từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được cách ly, sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho, sốt. 

Bên cạnh đó, từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, Bệnh viện Hồng Ngọc luôn tuân thủ nghiêm ngặt theo hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội về phòng, chống dịch. Bệnh viện đã bố trí khu vực khám cách ly dành cho các bệnh nhân có dấu hiệu viêm đường hô hấp cấp. Tất cả bệnh nhân tới thăm khám đều được nhắc nhở đeo khẩu trang, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn ngay từ cửa ra vào, được đo thân nhiệt, điền thông tin vào tờ khai y tế.

Toàn bộ nhân viên y tế của Bệnh viện Hồng Ngọc đều tuân thủ đeo khẩu trang khi làm việc, thực hiện đầy đủ các bước rửa tay thường quy trước và sau khi tiếp xúc với bệnh nhân. Hệ thống thiết bị y tế, các bề mặt, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, thang máy... đều được khử khuẩn hằng ngày theo đúng quy trình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Hồng Ngọc: 18 người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 sức khỏe ổn định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.