Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cứu sống một phụ nữ bị đạn bắn xuyên tim

Thu Trang| 07/05/2020 09:15

(HNMO) - Sáng 7-5, theo tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt-Đức, tại đây vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ T.T.S (39 tuổi, ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) với chẩn đoán theo dõi vết thương tim phức tạp do đạn bắn.

Chị S đang được chăm sóc, điều trị tích cực tại Bệnh viện Hữu nghị Việt-Đức

Trước đó, ngày 30-4, khi đang cùng gia đình đi chơi thuyền trên hồ Cấm Sơn, chị S bất ngờ bị bắn vào ngực trái. Ngay lập tức, chị S được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn với biểu hiện chèn ép tim cấp rất nặng do chảy máu từ vết thương ở tim. Tại đây, các bác sĩ đã cấp cứu và hồi sức tích cực, sau đó chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Hữu nghị Việt-Đức.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành các thăm dò cần thiết và xác định, bệnh nhân có biểu hiện tràn máu và khí màng phổi trái, tràn dịch màng phổi phải, tràn dịch màng tim, dẫn lưu màng tim ra máu đỏ tươi, hở van hai lá nặng. PGS.TS Nguyễn Hữu Ước, Giám đốc Trung tâm Tim mạch và Lồng ngực của bệnh viện, trưởng kíp mổ cho bệnh nhân S cho biết, người bệnh may mắn được đưa đi cấp cứu kịp thời và xử trí ban đầu đúng. Hơn nữa, dù tổn thương tim rất phức tạp nhưng không đi qua các cấu trúc không thể phẫu thuật được hoặc để lại di chứng nặng nề cho người bệnh.

Sau ca phẫu thuật, dị vật được lấy ra là 1 viên đạn chì giống như đạn súng hơi để bắn chim. Các bác sĩ đã khâu tạo hình van hai lá, khâu các lỗ rách của tim, làm sạch và dẫn lưu màng phổi trái và phải.

Sau mổ 2 ngày, tình trạng người bệnh tỉnh táo, tiếp xúc tốt, các thông số xét nghiệm bình thường... Hiện tại, chị S đã có thể ngồi dậy và ăn uống được.

Được biết, chỉ trong vòng 4 ngày đầu tháng 5-2020, Trung tâm Tim mạch và Lồng ngực (Bệnh viện Hữu nghị Việt-Đức) đã tiếp nhận điều trị cho 3 người bệnh, đều bị bắn vào ngực trái bằng đạn chì của súng hơi. Ngoài chị S ra, còn có 2 trường hợp khác là bệnh nhi 14 tuổi ở huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) và 1 nam giới 28 tuổi (ở quận Cầu Giấy - Hà Nội). Hiện tượng này là lời cảnh báo về tình trạng sử dụng súng hơi hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống một phụ nữ bị đạn bắn xuyên tim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.