Theo dõi Báo Hànộimới trên

Món ăn giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương

Trung Đỗ| 06/06/2020 13:20

(HNMCT) - Bệnh loãng xương tiến triển hết sức âm thầm, hầu như không có biểu hiện đặc biệt nên việc phòng bệnh cần được thực hiện từ sớm thông qua chế độ ăn hằng ngày. Dưới đây là những món ăn, bài thuốc giúp củng cố hệ xương.

- Tôm rất giàu canxi, rau hẹ có tác dụng làm ấm tỳ vị. Bạn có thể lấy 50g tôm nõn xào cùng 200g hẹ và 1 quả trứng gà; hoặc nấu canh tôm nõn rau hẹ, khi gần chín thì đập trứng gà vào, ăn nóng.

- Rửa sạch xương sườn lợn (500g), chặt nhỏ, hầm nhừ cùng 10g nấm hương khô và 100g đậu tương. Ba loại thực phẩm này đều chứa nhiều canxi, kết hợp thành món canh xương đậu tương thơm ngon, dễ ăn.

- Canh tôm xương sườn cũng là món ăn giàu canxi. Sườn hầm nhừ, thêm chút gừng, tôm nõn, đậu hũ, hành tây, hành lá để có món canh ngon.

- Trong mỗi 100g thịt ngao có 177mg canxi; lòng đỏ trứng gà giàu canxi, chứa nhiều vitamin D giúp thúc đẩy quá trình hấp thu canxi. Do đó, ngao hấp trứng là món ăn cung cấp nhiều canxi cho cơ thể.

- Rửa sạch quả dâu chín, ép lấy nước. Chọn các vị thuốc đông y như thục địa, hoài sơn, hoàng tinh (mỗi thứ 50g) và thiên hoa phấn (100g), đem rửa sạch, sắc kỹ lấy 500ml nước cốt. Hòa nước ép dâu và nước cốt thuốc, cô đặc nhỏ lửa, đựng lọ kín để dùng dần - mỗi ngày 2 thìa chia 2 lần...

Bên cạnh những món ăn, bài thuốc giúp phòng chống loãng xương, mỗi người nên duy trì thói quen bổ sung sữa và các chế phẩm từ sữa để duy trì sức khỏe xương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Món ăn giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.