Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toàn bộ hàng xóm khu chung cư có bệnh nhân 326 đều âm tính với SARS-CoV-2

Thu Trang - Thu Hoài| 30/06/2020 13:20

(HNMO) - Ngày 30-6, theo tin từ Bộ Y tế, toàn bộ mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đối với người dân sinh sống tại tầng 12 Lô D, chung cư Phạm Viết Chánh - nơi ở của bệnh nhân 326 mắc Covid-19 đều âm tính.

Trước đó, như Báo Hànộimới điện tử đưa tin, bệnh nhân 326 sinh năm 2000, là du học sinh từ Pháp về Việt Nam ngày 24-5, cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Nam thanh niên được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 chỉ một ngày sau khi về nước.

Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân 326 được công bố khỏi bệnh ngày 9-6. Sau khi xuất viện, nam thanh niên này tiếp tục được cách ly 14 ngày ở khu cách ly của quận Bình Thạnh (tới ngày 23-6). Sau đó, bệnh nhân về nhà tại tầng 12 Lô D, chung cư Phạm Viết Chánh, phường 19, quận Bình Thạnh đã được 6 ngày nay.

Trong thời gian cách ly, trở về nhà, sau khi được công bố khỏi bệnh, bệnh nhân được xét nghiệm thường xuyên để kiểm tra và ngày 20-6 có kết quả dương tính yếu với SARS-CoV-2.

Để bảo đảm an toàn và chủ động phòng ngừa dịch Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu người dân sống cùng tầng với bệnh nhân 326 tại tầng 12 Lô D, chung cư Phạm Viết Chánh, phường 19 lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để giám sát trọng điểm. Kết quả, toàn bộ các mẫu xét nghiệm này đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh khuyến cáo, dù đã khống chế được dịch Covid-19 trong cộng đồng, nhưng người dân cần tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đặc biệt, người dân cần quan tâm đến vấn đề vệ sinh bàn tay để phòng ngừa lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2 qua đường tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn bộ hàng xóm khu chung cư có bệnh nhân 326 đều âm tính với SARS-CoV-2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.