Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vỡ túi ngực sau khi làm thẩm mỹ tại cơ sở tư nhân

Thu Trang| 02/07/2020 11:24

(HNMO) - Ngày 2-7, theo tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, các bác sĩ Trung tâm Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện này vừa điều trị thành công bằng phương pháp nội soi cho bệnh nhân N.T.V (43 tuổi) bị vỡ túi ngực sau khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực tại một cơ sở thẩm mỹ viện tư nhân.

Túi ngực đã vỡ được lấy ra từ cơ thể bệnh nhân.

Cách đây 5 năm, chị V tiến hành phẫu thuật nâng ngực tại một thẩm mỹ viện tư nhân. Đến đầu năm nay, chị V biết được thông tin về loại túi ngực nhám to đã bị thu hồi ở châu Âu và Mỹ vì có thể gây phản ứng bao xơ hoặc sinh ra tế bào lạ quanh vỏ túi. Chị V cảm thấy lo lắng nên đã đi kiểm tra tại Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức). Kết quả cho thấy, hình ảnh túi ngực đã vỡ từ trước mà chị V không biết. Ngay lập tức, chị V được chỉ phẫu thuật.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức cho biết, ca phẫu thuật được tiến hành bằng phương pháp nội soi. Quá trình phẫu thuật rất khó khăn vì vỏ túi nhám to đã bám chắc và dính chặt vào tổ chức xung quanh. Ca mổ đã mất gần 2 giờ để lấy hết phần bao xơ dày và làm sạch hết tổ chức silicone lỏng đã tràn ra ngoài. Sau đó, thay thế túi ngực cũ đã vỡ bằng loại túi ngực thế hệ mới nhất hiện nay và phục hồi lại bộ ngực mềm mại tự nhiên cho người bệnh.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà khuyến cáo, các chị em có nhu cầu nâng ngực cần tìm hiểu thông tin, dành thời gian đi tư vấn đầy đủ và cân nhắc kỹ trước khi chọn lựa. Nếu đúng chỉ định thì phương pháp nâng ngực nội soi đường nách có thể cho kết quả thẩm mỹ, an toàn, ít biến chứng và đặc biệt không để lại bất kỳ một dấu hiệu mổ nào trên bầu ngực.

Nếu như có xuất hiện các triệu chứng cứng đau hay u cục thì nên đến gặp các chuyên gia về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ tại các trung tâm lớn để có thể được điều trị theo dõi và chăm sóc các biến chứng của loại túi này một cách lâu dài.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vỡ túi ngực sau khi làm thẩm mỹ tại cơ sở tư nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.