Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội thông tin về ca nghi mắc Covid-19 mới trong cộng đồng

Thu Trang| 12/08/2020 07:01

(HNMO) - Sáng 12-8, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận một ca nghi mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Theo đó, bệnh nhân là nam, 63 tuổi; địa chỉ ở thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. Khoảng ngày 31-7, bệnh nhân xuất hiện ho, mệt mỏi. Ngày 8-8, bệnh nhân đi taxi (cùng vợ) đến khám tại Bệnh viện trung ương Quân đội 108 (từ 7h30-11h). Sau khi khám xong, bệnh nhân về nhà con gái là chủ quán bia hơi Lộc Vừng, địa chỉ: TT3.13, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội và nghỉ qua đêm ở đó.

Đến ngày 9-8, bệnh nhân đi khám và nhập viện tại Bệnh viện Thanh Nhàn với chẩn đoán viêm phổi nặng. Ngày 10-8, Bệnh viện Thanh Nhàn gửi mẫu xét nghiệm lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lần 1.

Đến ngày 11-8, Bệnh viện Thanh Nhàn tự lấy mẫu xét nghiệm, kết quả, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này và cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã thông báo cho các đơn vị liên quan để tiến hành điều tra người tiếp xúc gần, đồng thời tiếp tục điều tra xác minh về trường hợp nói trên.

Trước đó, Hà Nội đã ghi nhận 7 ca mắc Covid-19, đều có liên quan đến Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thông tin về ca nghi mắc Covid-19 mới trong cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.