Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tăng cường nhắc nhở đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19

Hoàng Lân| 19/10/2020 15:30

(HNMO) - Chiều 19-10, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Dự họp tại điểm cầu Hà Nội có Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý và đại diện các sở, ngành.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý báo cáo tại điểm cầu Hà Nội.

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho biết, sau khi có Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 24-9-2020 của Thủ tướng Chính phủ, thành phố Hà Nội đã ban hành Văn bản số 4719/UBND-KGVX ngày 25-9-2020 yêu cầu các địa phương, đơn vị phải thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng, trong đó nhấn mạnh thực hiện biện pháp đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, trên các phương tiện giao thông công cộng, đồng thời yêu cầu các địa phương tăng cường xử lý vi phạm. 

Bên cạnh kết quả đạt được, thời gian qua, tại Hà Nội vẫn còn tình trạng người dân lơ là, chủ quan không đeo khẩu trang ở nơi công cộng. "Sắp tới, Hà Nội tiếp tục thực hiện các biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang và xử lý nghiêm các vi phạm", đồng chí Ngô Văn Quý nhấn mạnh.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch, đồng chí Ngô Văn Quý cho biết, Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp. Đối với việc ngăn chặn nguồn lây từ trong nước, bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền người dân đeo khẩu trang, Hà Nội còn đẩy mạnh việc kiểm tra các cơ sở y tế, yêu cầu thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng, chống dịch theo tiêu chí bệnh viện an toàn của Bộ Y tế. Những nơi tập trung đông người như trường học, các cơ sở sản xuất, kinh doanh đông người phải có biện pháp phòng, chống dịch cụ thể, gồm có nước sát khuẩn, đo thân nhiệt...

Về việc theo dõi người nhập cảnh, Hà Nội đã thực hiện theo đúng chỉ đạo của Trung ương, trong đó yêu cầu những người kết thúc cách ly sau 14 ngày vẫn tiếp tục theo dõi y tế tại nhà 14 ngày nữa, nếu có vấn đề về sức khoẻ phải báo cáo với chính quyền địa phương.

Việc ngăn chặn dịch từ bên ngoài đang được Hà Nội thực hiện theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế. Thành phố đã có 15 khách sạn với 2.500 chỗ, hiện vẫn tiếp tục rà soát các khách sạn làm nơi cách ly tập trung có thu phí. Đồng chí Ngô Văn Quý kiến nghị Bộ Y tế sớm ra văn bản hướng dẫn cách ly đối với các đối tượng trên chuyến bay thương mại để việc cách ly thực hiện đúng yêu cầu.

"Bên cạnh các biện pháp trên, Hà Nội tiếp tục làm tốt việc tập trung phát hiện, khoanh vùng triệt để khi phát hiện ca bệnh; tăng cường kiểm tra, tuyên truyền người dân tiếp tục cùng chính quyền địa phương và thành phố thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch", đồng chí Ngô Văn Quý cho biết.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tăng cường nhắc nhở đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.