Theo dõi Báo Hànộimới trên

51 ngày liên tiếp, Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 tại cộng đồng

Thu Trang| 23/10/2020 17:52

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 6h đến 18h ngày 23-10, nước ta không có ca mắc mới Covid-19. Như vậy, đã tròn 51 ngày liên tiếp (tính từ ngày 3-9 đến nay), nước ta không ghi nhận ca mắc Covid-19 tại cộng đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam là 1.148 ca, trong đó có 691 ca lây nhiễm trong nước.

Hiện, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 13.652, trong đó có 149 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 12.421 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và số còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến thời điểm hiện tại, nước ta đã điều trị khỏi cho 1.049 ca mắc Covid-19, ghi nhận 35 ca tử vong. Ngoài ra, trong số các ca bệnh đang điều trị tại các cơ sở y tế, 22 ca đã có kết quả xét nghiệm từ 1 đến 3 lần âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Tại hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung và phòng, chống dịch Covid-19 trong mùa đông - xuân diễn ra ngày 23-10, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn đang có những diễn biến phức tạp, khó lường. Tại Việt Nam, tình hình dịch đã được kiểm soát tốt, 51 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, không vì thế mà các địa phương chủ quan, vẫn phải cảnh giác, chủ động phòng bệnh trong mọi tình huống.

"Chúng ta phải kiểm soát chặt chẽ những người nhập cảnh từ nước ngoài vào Việt Nam. Những người này phải được đưa đi cách ly ngay lập tức và tiến hành xét nghiệm theo đúng quy định. Các nhân viên y tế cần chú ý công tác lấy mẫu bệnh phẩm để thực hiện xét nghiệm chính xác; khẩn trương khoanh vùng, dập dịch nếu có ca bệnh xảy ra", Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng yêu cầu ngành Y tế các địa phương tổ chức tuyên truyền "thông điệp 5K" phòng, chống Covid-19, gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế đến từng hộ gia đình, cộng đồng với các hình thức và ngôn ngữ phù hợp với từng địa phương. Mặt khác, ngành Y tế phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai mạnh mẽ các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt là phòng, chống Covid-19; thực hiện vệ sinh thường xuyên trường học; bố trí đủ xà phòng, nước sạch...

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
51 ngày liên tiếp, Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 tại cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.