Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ca nghi nhiễm Covid-19 từ Việt Nam đến Nhật Bản đã có kết quả âm tính

Thu Hoài| 31/10/2020 17:36

(HNMO) – Chuyên gia người Hàn Quốc từ thành phố Hồ Chí Minh đi Nhật Bản, nghi nhiễm Covid-19, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2, sau khi phía Nhật Bản xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

Ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã sớm khoanh vùng, xét nghiệm những người F1, F2 của ca nghi nhiễm Covid-19.

Chiều 31-10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh đã công bố thông tin này, sau khi được phía Nhật Bản thông báo kết quả xét nghiệm xác thực bằng phương pháp RT-PCR.

Trước đó, ngày 24-10, chuyên gia này (lưu trú tại Việt Nam từ đầu tháng 10-2020) đã bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Narita (Nhật Bản). Tại đây, sau khi xét nghiệm nhanh, người này được xác định là nghi nhiễm Covid-19.

Theo quy định của phía Nhật Bản, người nhập cảnh nghi nhiễm Covid-19 sẽ phải cách ly trong 6 ngày, trước khi xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR.

Ngày 30-10, kết quả xét nghiệm khẳng định cho thấy, chuyên gia người Hàn Quốc từ thành phố Hồ Chí Minh đến Nhật Bản âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 31-10, phía Nhật Bản xét nghiệm một lần nữa, cũng bằng phương pháp RT-PCR.

Trong thời gian ở tại Việt Nam, chuyên gia người Hàn Quốc này đã đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, lưu trú lại nhiều khách sạn 5 sao tại thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang và Đà Nẵng.

Ngay khi nhận được thông tin nghi nhiễm từ phía Nhật Bản, cơ quan y tế thành phố Hồ Chí Minh đã xác định và cách ly, xét nghiệm 47 người tiếp xúc gần và hơn 100 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với chuyên gia Hàn Quốc nêu trên. Tất cả đều cho kết quả âm tính.

Ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh đề nghị người dân nghiêm túc thực hiện Thông điệp 5K từ Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca nghi nhiễm Covid-19 từ Việt Nam đến Nhật Bản đã có kết quả âm tính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.