Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã 60 ngày liên tiếp, Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 tại cộng đồng

Thu Trang| 01/11/2020 18:06

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 6h đến 18h ngày 1-11, nước ta không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Như vậy, đã tròn 60 ngày liên tiếp (tính từ ngày 3-9 đến nay), nước ta không ghi nhận ca mắc Covid-19 tại cộng đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam là 1.180 ca, trong đó có 691 ca lây nhiễm trong nước.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 14.689 người, trong đó có 176 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 13.233 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và số còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính đến thời điểm hiện tại, nước ta đã điều trị khỏi cho 1.063 ca mắc Covid-19, ghi nhận 35 ca tử vong.

Ngoài ra, trong số các ca bệnh còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế, 17 ca đã có kết quả xét nghiệm từ 1 đến 3 lần âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Đặc biệt, hiện tại, nước ta chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nặng.

Theo Bộ Y tế, dù tình hình dịch Covid-19 tại nước ta đang được kiểm soát. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến rất phức tạp. Do đó, Bộ Y tế khuyến cáo, tiếp tục tăng cường truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 và đăng tải "thông điệp 5K": Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế, đặc biệt tuân thủ quy định đeo khẩu trang tại các cảng hàng không, bến tàu, bến xe, nhà ga và trên mọi phương tiện giao thông công cộng.

Bộ Y tế đang hoàn tất dự thảo hướng dẫn đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, những nơi tập trung đông người. Sau khi hướng dẫn được ban hành, UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo, tổ chức triển khai việc thực hiện, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên phạm vi địa bàn; đồng thời quyết định các khu vực, địa điểm công cộng mà người dân phải thực hiện đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã 60 ngày liên tiếp, Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 tại cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.