Theo dõi Báo Hànộimới trên

20 người tiêm vắc xin Covid-19 "made in Vietnam" liều cao nhất không ghi nhận phản ứng bất thường

Thu Trang| 15/01/2021 22:07

(HNMO) - Theo tin từ Học viện Quân y, tính đến hết ngày 15-1, đã có 20 người tình nguyện tiêm thử nghiệm vắc xin Covid-19 Nano Covax liều cao nhất (75 mcg). Hiện, sức khỏe của những người này hoàn toàn bình thường, không ghi nhận phản ứng bất thường sau tiêm.

Người tình nguyện tiêm thử nghiệm vắc xin Nano Covax liều cao nhất (75 mcg) tại Học viện Quân y. 

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, đã có đủ 60 người tình nguyện (gồm 3 nhóm, mỗi nhóm 20 người) tham gia nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vắc xin Nano Covax giai đoạn 1 đã tiêm vắc xin Covid-19 với các mức liều (25 mcg, 50 mcg và 75 mcg). Tất cả các trường hợp sau tiêm đều có sức khỏe ổn định, tinh thần thoải mái. 60 người tham gia nghiên cứu của giai đoạn này sẽ tiêm 2 liều vắc xin; khoảng cách giữa 2 liều là 28 ngày.

Ngày 14-1, ba người tình nguyện đầu tiên đã tiêm mũi thứ hai vắc xin Nano Covax với mức liều 25 mcg. Dự kiến, trong tuần tới sẽ có thêm 17 người tiêm mũi 2 mức liều 25 mcg.

Cũng theo Học viện Quân y, các tình nguyện viên được lấy mẫu máu vào các ngày thứ 7, 14 và 21 sau tiêm để nhóm nghiên cứu đánh giá khả năng sinh miễn dịch và khả năng trung hòa vi rút. Kết quả ban đầu, vắc xin Nano Covax rất an toàn, tạo ra phản ứng miễn dịch tốt. Sau khi tiêm tiếp mũi 2, lượng kháng thể sẽ còn tiếp tục tăng vọt lên 4-5 lần, thậm chí 20 lần.

Nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục theo dõi sức khoẻ các tình nguyện viên tham gia tiêm thử nghiệm vắc xin Nano Covax thêm 6 tháng đến 1 năm để đánh giá lượng kháng thể có duy trì bền vững hay không và tồn tại bao lâu.

Dự kiến, giai đoạn 2 của quá trình thử nghiệm vắc xin Nano Covax sẽ bắt đầu ngay sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Giai đoạn 2 sẽ cần tuyển chọn khoảng 600 tình nguyện viên tham gia.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 người tiêm vắc xin Covid-19 "made in Vietnam" liều cao nhất không ghi nhận phản ứng bất thường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.