Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra công tác y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng

Thu Trang| 23/01/2021 14:29

(HNMO) - Ngày 23-1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã trực tiếp đi kiểm tra công tác y tế phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại Văn phòng Trung ương Đảng và 4 địa điểm là nơi lưu trú, ăn nghỉ của các đại biểu tham dự Đại hội.

 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kiểm tra công tác phục vụ y tế và bảo đảm an toàn thực phẩm tại một số địa điểm lưu trú của đại biểu tham dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm lần 2 của các cán bộ, nhân viên phục vụ Đại hội, đồng thời, kiểm tra việc bảo đảm công tác phòng, chống dịch tại khu vực ra, vào; kiểm tra công tác chuẩn bị y tế tại các phòng y tế, phòng cách ly đã được thiết lập để phục vụ đại biểu dự Đại hội; kiểm tra bếp ăn phục vụ đại biểu...

Từ nhiều tháng nay, ngành Y tế đã triển khai các phương án y tế kỹ lưỡng, gồm 5 hợp phần quan trọng: Kiểm soát dịch Covid-19 và vệ sinh môi trường; tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm và xử lý ca nghi mắc Covid-19; kiểm soát thực phẩm và xử lý ngộ độc thực phẩm; xử lý cấp cứu bệnh nhân và vận chuyển về tuyến điều trị; xử lý cấp cứu nhiễm xạ hàng loạt. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác y tế đều được đặt ở mức độ cao nhất, sẵn sàng góp phần bảo đảm cho sự thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Hiện nay, hằng ngày có khoảng 500 cán bộ y tế tham gia phục vụ Đại hội, trong đó có gần 300 cán bộ trực tại địa điểm diễn ra Đại hội và các nơi lưu trú với mục tiêu phục vụ Đại hội một cách tốt nhất, an toàn nhất. Các bệnh viện lớn trên địa bàn Hà Nội cũng sẵn sàng công tác thu dung, điều trị người bệnh.

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh, đến nay, Bộ Y tế đã triển khai đồng bộ tất cả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc; tại địa điểm tổ chức Đại hội cũng như nơi lưu trú, ăn nghỉ của đại biểu tham dự và các tổ phục vụ.

Theo yêu cầu của Ban tổ chức Đại hội, Bộ Y tế đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và các sở y tế đã lấy mẫu của đại biểu các đoàn, với hơn 10.000 mẫu, đến nay đều cho kết quả âm tính lần 1. 

Qua trực tiếp kiểm tra, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long ghi nhận và đánh giá cao các đơn vị được phân công nhiệm vụ bảo đảm công tác y tế phục vụ Đại hội.

Theo Bộ trưởng, trong kỳ Đại hội này, Bộ Y tế thiết lập 3 đơn nguyên y tế do các chuyên gia, giáo sư đầu ngành ở các bệnh viện lớn đặt tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Ở các khách sạn đều có phòng y tế với cơ số thuốc đầy đủ, bảo đảm chăm sóc sức khỏe cho các đại biểu tham dự Đại hội một cách tốt nhất. Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị phải kịp thời cấp phát tất cả các loại thuốc theo yêu cầu của đại biểu.

Về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã giao và làm việc với tất cả các nơi, chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm soát tất cả các khâu nhập thực phẩm từ nơi nuôi trồng, chế biến cho đến bếp ăn. Đội ngũ an toàn thực phẩm sẽ giám sát chặt tất cả các bếp ăn hằng ngày, chuẩn bị mọi phương án nếu xảy ra tình huống đột xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra công tác y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.