Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm phòng dịch tại chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng

Thu Trang| 29/01/2021 15:57

(HNMO) - Ngày 29-1, Sở Y tế Hà Nội có kế hoạch bảo đảm y tế phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Theo đó, thời gian diễn ra chương trình nghệ thuật chính thức từ 17h ngày 2-2-2021 và tổng duyệt chương trình vào 17h ngày 31-1-2021 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Để bảo đảm y tế, phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng theo đúng kế hoạch, phân công nhiệm vụ của Bộ Y tế và UBND thành phố, Sở Y tế Hà Nội giao nhiệm vụ cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội xây dựng và triển khai các phương án, kịch bản chống dịch cụ thể để xử lý hiệu quả trường hợp bùng phát dịch Covid-19.

CDC Hà Nội xây dựng kế hoạch phân công lấy mẫu, điều phối xét nghiệm và chủ động, sẵn sàng các loại vật tư y tế, sinh phẩm, hóa chất, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác phòng, chống dịch để nhanh chóng, kịp thời xử lý các tình huống dịch phát sinh trên địa bàn.

CDC Hà Nội cũng đảm nhận nhiệm vụ thực hiện công tác vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19 toàn bộ khu vực bên trong sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Cùng với đó, bố trí 1 máy đo thân nhiệt tự động và cán bộ đo thân nhiệt tại cổng VIP để theo dõi thân nhiệt cho các đại biểu tham dự. Đồng thời, phối hợp, hướng dẫn sân vận động quốc gia Mỹ Đình bố trí phòng cách ly riêng biệt để cách ly tạm thời khi có trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ bệnh.

Ngoài ra, CDC Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn tay nhanh để phục vụ tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (dự kiến có 17.190 người tham gia). Mặt khác, rà soát, củng cố các đội phòng, chống dịch cơ động thực hiện chế độ thường trực, sẵn sàng triển khai xử lý ổ dịch khi có yêu cầu.

Riêng với Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm có nhiệm vụ cử cán bộ y tế phát khẩu trang và hướng dẫn các đại biểu khử khuẩn tay nhanh và thực hiện các biện pháp khác để phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ra, vào của sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Sở Y tế cũng chỉ đạo Trung tâm cấp cứu 115 bố trí 2 kíp xe cứu thương thường trực tại cổng chính để sẵn sàng cấp cứu, vận chuyển người bệnh khi có yêu cầu.

Các bệnh viện: Đa khoa Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Hà Đông, Hòe Nhai, Tim Hà Nội, Y học cổ truyền Hà Nội, mỗi đơn vị bố trí 1 tổ y tế, mỗi tổ gồm: 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe ô tô cứu thương với đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế cần thiết thường trực cấp cứu, chăm sóc y tế đối với các đại biểu, khách mời, phóng viên, cán bộ và người phục vụ tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Đối với các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế, ngoài việc bố trí 1 tổ trực cấp cứu, cần phải chuẩn bị từ 5 đến 10 giường bệnh chất lượng cao để sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân, đồng thời bố trí các bác sĩ giỏi thường trực hỗ trợ khi có yêu cầu.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm phòng dịch tại chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.