Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bé sơ sinh 24 ngày tuổi mắc Covid-19 tại nước ta đã khỏi bệnh

Thu Trang| 19/02/2021 19:12

(HNMO) - Chiều 19-2, Bộ Y tế thông báo, tại Bệnh viện dã chiến số 2 Hải Dương, 9 bệnh nhân Covid-19 đã được công bố khỏi bệnh, trong đó có bệnh nhi sơ sinh nhỏ tuổi nhất.

 9 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện dã chiến số 2 Hải Dương.

Tính đến chiều nay, đây là trường hợp bệnh nhân sơ sinh đầu tiên và nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam mắc Covid-19. Đây cũng là một trong 4 trường hợp bệnh nhi Covid-19 đầu tiên được công bố khỏi bệnh trong số 42 bệnh nhi hiện đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 Hải Dương.

Bác sĩ Phạm Văn Đếm, Khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai) được tăng cường tại Bệnh viện dã chiến số 2 Hải Dương, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhi sơ sinh này cho biết, bé sơ sinh này nhập viện khi mới chỉ 24 ngày tuổi. Những ngày đầu nhập viện, bệnh nhi có biểu hiện nôn trớ và đi ngoài phân lỏng nên trong các buổi trực, thăm khám, ê kíp luôn quan tâm đặc biệt, theo dõi sát sao các chỉ số sinh tồn, các biểu hiện bất thường của bệnh nhi. Cùng với đó, ê kíp tư vấn, hỗ trợ cho mẹ bệnh nhi cách chăm sóc, vệ sinh, tránh để lây nhiễm bệnh chéo.

Bé sơ sinh 24 ngày tuổi trong vòng tay của mẹ khi được điều trị khỏi.

"Khi nhập viện, bệnh nhi ít có biểu hiện bệnh rõ ràng, chỉ bị ho và sổ mũi nhẹ. Sau 3 ngày chăm sóc tích cực, bệnh nhi đã hết triệu chứng. Sau 10 ngày được điều trị theo phác đồ, bệnh nhi đã có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần và đủ tiêu chuẩn để ra viện", bác sĩ Phạm Văn Đếm nói.

Điều đặc biệt, mẹ bệnh nhi cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần, không có triệu chứng bệnh. Bên cạnh việc tuân thủ tốt các quy định phòng bệnh thì đây là một điều cực kỳ may mắn. Bởi vì trong quá trình chăm sóc bệnh nhi, mẹ bé thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với bé. Hơn nữa, bệnh nhi bú mẹ hoàn toàn.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bé sơ sinh 24 ngày tuổi mắc Covid-19 tại nước ta đã khỏi bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.