Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 lớn nhất sẽ được triển khai như thế nào tại nước ta?

Thu Trang| 25/02/2021 08:51

(HNMO) - Chiều 24-2, tại cuộc họp với đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam về vắc xin phòng Covid-19, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, sáng 24-2, lô vắc xin Covid-19 đầu tiên của AstraZeneca với hơn 117.000 liều đã về tới Việt Nam. Theo lộ trình, trong tháng 3-2021, sẽ có thêm khoảng 1,2 triệu liều vắc xin của Covax Facility tiếp tục được nhập khẩu về nước.

Quang cảnh cuộc họp chiều 24-2 tại Bộ Y tế.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ sự cảm ơn đối với những nỗ lực của chương trình Covax Facility tạo điều kiện để Việt Nam được tiếp cận sớm với nguồn vắc xin phòng Covid-19.

"Việt Nam mong muốn được tiếp cận với nguồn vắc xin bảo đảm chất lượng, giá hợp lý, phù hợp, bảo quản như theo điều kiện của các vắc xin thông thường mà Việt Nam đang có. Đồng thời, cam kết Bộ Y tế sẽ giải quyết ngay các vấn đề liên quan tới thủ tục để bảo đảm vắc xin của Covax Facility sớm được nhập vào Việt Nam", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Tại cuộc họp về tổ chức chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 diễn ra ngay sau đó, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam với hơn 100 triệu liều. Bộ Y tế đang chuẩn bị khẩn trương các kịch bản, huy động tất cả đơn vị trong ngành Y tế và ngoài ngành tham gia vào quá trình tiêm. Từ đó, đẩy nhanh tiến độ tiêm, bảo đảm độ bao phủ, làm sao sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, giảm tác động của đại dịch Covid-19 đến đời sống.

Đại diện các đơn vị liên quan của Bộ Y tế cũng đã thảo luận các vấn đề như nguồn cung, thủ tục quy trình phê duyệt, tổ chức các chiến dịch tiêm chủng, cần thiết phải huy động tổng lực ngành Y tế. Theo đó, tất cả cơ sở y tế công lập sẽ tham gia vào quá trình tiêm, đồng thời huy động lực lượng sinh viên trường y để tổ chức tiêm tại các điểm tiêm ngoài trạm y tế và các điểm tiêm lưu động.

Tại cuộc họp, vấn đề bảo quản vắc xin cũng được đưa ra bàn bạc, rà soát kỹ. Hệ thống kho lạnh ở các khu vực đủ khả năng bảo quản vắc xin, các thiết bị vận chuyển vắc xin tới các trạm y tế, các điểm tiêm lưu động cũng bảo đảm.

Bộ Y tế đã phân công tất cả các đơn vị tập huấn toàn tuyến về tiêm chủng, quy trình tổ chức điểm, buổi tiêm, xử lý các trường hợp phản ứng sau tiêm, theo dõi sau tiêm và đánh giá hiệu quả của vắc xin sau tiêm...

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 lớn nhất sẽ được triển khai như thế nào tại nước ta?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.