Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáng 5-3: Không có ca mắc mới, chuẩn bị tiêm vắc xin Covid-19 tại tỉnh Hải Dương

Thu Trang| 05/03/2021 06:12

(HNMO) - Theo tin từ Bộ Y tế, tính từ 18h ngày 4-3 đến 6h ngày 5-3, nước ta không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Như vậy, tính đến 18h ngày 4-3, tổng số ca mắc Covid-19 tại nước ta vẫn là 2.488 ca, trong đó có 1.572 ca lây nhiễm trong nước.

Tính từ ngày 27-1 đến nay, nước ta ghi nhận 879 ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng tại 13 tỉnh, thành phố: Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hòa Bình, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Điện Biên, Gia Lai, Hà Giang và Bình Dương.

Riêng tại Hà Nội, từ ngày 16-2 đến nay (đã bước sang ngày thứ 18), chưa ghi nhận thêm ca mắc mới trong cộng đồng. Lũy tích từ ngày 27-1 đến 6h ngày 5-3, trên địa bàn Thủ đô ghi nhận 36 ca mắc, trong đó có 35 ca tại 8 quận, huyện: Nam Từ Liêm, Đông Anh, Cầu Giấy, Mê Linh, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình và 1 ca tại tỉnh Hưng Yên khám tại Bệnh viện Phổi trung ương được Bộ Y tế tính là ca bệnh của Hà Nội.

Việt Nam đang có 117.600 liều vắc xin phòng Covid-19 được nhập khẩu ngày 24-2. Cuối tháng 4-2021 sẽ tiếp tục nhập một lô vắc xin Covid-19 với số lượng hàng triệu liều. Khi vắc xin Covid-19 nhập về đến đâu sẽ triển khai tiêm đến đấy.

Đến nay, Bộ Y tế đã chuẩn bị mọi điều kiện từ cơ sở vật chất, con người, dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin để sẵn sàng tiêm vắc xin Covid-19. Tỉnh Hải Dương sẽ là nơi được triển khai tiêm vắc xin đầu tiên.

Theo đề xuất của tỉnh Hải Dương, dự kiến trong tuần tới, địa phương này sẽ tiêm vắc xin Covid-19 cho 9 nhóm đối tượng ưu tiên trong đợt tiêm vắc xin đầu tiên, bao gồm: Nhân viên y tế đang điều trị bệnh nhân; thành viên tổ truy vết; nhân viên tham gia điều tra dịch tễ; lực lượng quân đội; lực lượng công an; tổ "Covid-19 cộng đồng"; cán bộ lấy mẫu xét nghiệm; nhân viên tại các cơ sở cách ly tập trung; cán bộ trực tiếp tiêm vắc xin Covid-19.

Để triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, ngày 6-3, Bộ Y tế sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tại hơn 700 điểm cầu. Dự kiến, tại hội nghị, Bộ Y tế sẽ phổ biến kế hoạch tiêm chủng vắc xin Covid-19, hướng dẫn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và hướng dẫn sử dụng, quản lý tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 bằng phần mềm.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng 5-3: Không có ca mắc mới, chuẩn bị tiêm vắc xin Covid-19 tại tỉnh Hải Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.