Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sang ngày thứ năm liên tiếp, Việt Nam không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Thu Trang| 23/03/2021 06:24

(HNMO) - Theo tin từ Bộ Y tế, tính từ 18h ngày 22-3 đến 6h ngày 23-3, nước ta không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Như vậy, bước sang ngày thứ năm liên tiếp, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 tại cộng đồng. Ngoài ra, có thêm 2.060 người được tiêm chủng vắc xin Covid-19 của AstraZeneca trong ngày 22-3, nâng tổng số người được tiêm lên 36.082.

Tính đến 6h ngày 23-3, tổng số ca mắc Covid-19 tại nước ta vẫn là 2.575 ca, trong đó có 1.601 ca lây nhiễm trong nước.

Tính từ ngày 27-1-2021 đến nay, nước ta ghi nhận 908 ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng, tại 13 tỉnh, thành phố: Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hòa Bình, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Điện Biên, Gia Lai, Hà Giang và Bình Dương.

Riêng tại Hà Nội, từ ngày 16-2 đến nay, chưa ghi nhận thêm ca mắc mới trong cộng đồng. Tỉnh Hải Dương cũng đã qua 4 ngày chưa ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 37.754 người, trong đó, 490 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 18.620 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và số còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), nước ta đã có 2.234 ca được điều trị khỏi, 35 ca tử vong.

Về tình hình tiêm vắc xin Covid-19, theo tin từ Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, tính từ ngày 8-3 đến ngày 22-3, tổng cộng đã thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 36.082 người tại 16 tỉnh, thành phố: Hải Dương, Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh, Gia Lai, Long An, Đà Nẵng, Hòa Bình, Khánh Hòa, Hà Giang, Điện Biên, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương.

Những người được tiêm là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch.

Tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra chiều 22-3, trước thông tin cho rằng, các công ty được nhập vắc xin phòng Covid-19 về Việt Nam để tiêm, đại diện Bộ Y tế khẳng định, Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ (ngày 26-2-2021) về việc mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 đã giao cho Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương có liên quan thực hiện việc mua, nhập khẩu, tiếp nhận viện trợ, tài trợ, quản lý và sử dụng vắc xin phòng Covid-19. Chính vì vậy, không có chuyện các công ty, doanh nghiệp được tự nhập khẩu vắc xin phòng Covid-19 để tiêm. Bộ Y tế không có chủ trương này.

Hiện nay, các công ty sản xuất vắc xin phòng Covid-19 đã được cấp phép trên thế giới đều có mối liên hệ trực tiếp với Bộ Y tế. Với những vắc xin được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu, lưu hành, sử dụng tại Việt Nam thì chỉ các doanh nghiệp có chức năng nhập khẩu vắc xin mới được nhập khẩu.

Bên cạnh đó, việc tiêm vắc xin hiện nay phải theo sự điều phối chung của Bộ Y tế, đúng với tinh thần Nghị quyết 21 của Chính phủ. Việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 phải do các cơ sở y tế của ngành Y tế thực hiện.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sang ngày thứ năm liên tiếp, Việt Nam không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.