Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Ca nghi mắc Covid-19 tại huyện Thanh Oai đã có kết quả xét nghiệm âm tính

Thu Trang| 25/03/2021 14:30

(HNMO) - Chiều 25-3, theo tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, mẫu xét nghiệm khẳng định của bệnh nhân N.T.N (sinh năm 1943, ở huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn tiến hành cách ly, theo dõi bệnh nhân này và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm trong ngày mai (26-3).

Theo Sở Y tế Hà Nội, kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông chỉ mang ý nghĩa về mặt sàng lọc. Do đó, sau khi có kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính, theo quy định, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân N tiếp tục được gửi đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để làm xét nghiệm. 23 người tiếp xúc với bệnh nhân N.T.N đều có kết quả âm tính.

Trước đó, như Báo Hànộimới đưa tin, bệnh nhân N được chẩn đoán viêm phổi thùy, suy tim, tăng huyết áp và được chỉ định điều trị 1 tuần tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai. Do còn sốt kéo dài nên đến 10h ngày 24-3, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Tại đây, khi vào phòng khám sàng lọc Covid-19, bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ và được chuyển vào khoa nội cấp cứu lúc 10h20 cùng ngày. Bệnh nhân được chỉ định chụp X-quang, siêu âm ổ bụng, siêu âm tim, tiếp đó được chuyển đến khoa tim mạch điều trị và được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên do có biểu hiện ho, sốt. Kết quả xét nghiệm sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ca nghi mắc Covid-19 tại huyện Thanh Oai đã có kết quả xét nghiệm âm tính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.