Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Công bố kết quả xét nghiệm của 73 người liên quan đến chuyến bay có ca Covid-19

Thu Trang| 26/03/2021 18:58

(HNMO) - Liên quan đến 2 ca mắc Covid-19 nhập cảnh trái phép về Phú Quốc bằng đường biển rồi bay trên chuyến bay VJ458 hạ cánh tại sân bay Nội Bài vào chiều 22-3, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính đến 17h ngày 26-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện điều tra xác minh sơ bộ được 7 thành viên phi hành đoàn và 147 hành khách trên chuyến bay VJ458, trong đó có 82 hành khách hiện đang cư trú tại 13 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

Tính đến cuối chiều nay, kết quả xét nghiệm của 73/89 người liên quan đến chuyến bay nói trên đã âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Riêng đối với 12 trường hợp F1, đã có 10 trường hợp có kết quả âm tính, còn 2 trường hợp (là 2 tiếp viên tổ bay) hiện chưa có kết quả, trong đó 1 trường hợp đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Thanh Nhàn và 1 trường hợp cách ly tại Bệnh viện Công an thành phố.

Trước đó, 2 bệnh nhân được xác định là N.T.T (nữ, sinh năm 1996) và Đ.T.T.P (sinh năm 1995) cùng sinh sống tại thành phố Hải Phòng. Ngày 16-3, cả 2 bệnh nhân bay từ thành phố Hải Phòng vào thành phố Hồ Chí Minh, sau đó sang Campuchia. Tại Campuchia, 2 bệnh nhân ở cùng nhà với V.T.T - người này sau đó cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đến ngày 22-3, cả 2 bệnh nhân nhập cảnh trái phép về Phú Quốc bằng đường biển cùng 1 nhóm người. Đến 10h ngày 22-3, cả 2 bệnh nhân bay trên chuyến bay VJ458 (ngồi ghế 9B và 9C) hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 15h cùng ngày. Từ sân bay Nội Bài, 2 bệnh nhân đi xe riêng do lái xe từ Hải Phòng lên đón về huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng.

Ngày 24-3, cả 2 bệnh nhân tới Bệnh viện Vinmec Hải Phòng để xét nghiệm sàng lọc và kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 26-3, CDC Hải Phòng cũng xét nghiệm khẳng định, 2 bệnh nhân đều dương tính với SARS-CoV-2.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Công bố kết quả xét nghiệm của 73 người liên quan đến chuyến bay có ca Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.