Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có nên dùng thuốc giảm đau khi bị đau răng?

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Quân| 03/04/2021 10:45

(HNMCT) - Hỏi: Thưa bác sĩ, tôi bị sâu răng, dẫn tới đau đầu, vậy tình trạng bệnh của tôi có nguy hiểm? Tôi có thể uống thuốc giảm đau để ứng phó tạm thời với cơn đau không? Bác sĩ có thể cho biết loại thuốc giảm đau nào dùng hợp với chứng đau răng? Bùi Kim Oanh (Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội)

Đáp: Đau răng có thể làm xuất hiện hoặc tăng cảm giác đau đầu, đau hai bên thái dương. Khi cơn đau xuất hiện, chị có thể dùng thuốc paracetamol để giảm đau tạm thời khi chưa thể đi khám. Nhìn chung, thuốc paracetamol khá an toàn với mọi người. 

Liều dùng Paracetamol đường uống: 10 - 15 mg/kg, cách 4 - 6 giờ/lần. Tuy nhiên, chị không nên dùng Paracetamol quá 5 lần và không quá 4g trong vòng 24 giờ. Trên thị trường hiện có các loại Paracetamol hàm lượng 500mg, 650mg. Chị nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với thể trạng để có hiệu quả tốt nhất.

Song, tốt nhất là chị tranh thủ đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Khi cơn đau do sâu răng dẫn tới đau đầu nghĩa là tình trạng răng đã khá nghiêm trọng, cần điều trị.

Khi phát hiện sâu răng, phương pháp để cải thiện tình trạng đau nhức răng trong trường hợp này là phải nạo bỏ vết sâu, điều trị tủy (nếu cần) và tiến hành hàn trám hoặc bọc răng sứ. Trong trường hợp sâu răng quá nặng, cần nhổ bỏ và trồng lại răng mới để thay thế răng đã mất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có nên dùng thuốc giảm đau khi bị đau răng?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.