Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tổ chức 3 đợt xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 31.000 nhân viên y tế và người bệnh

Thu Trang| 08/04/2021 10:55

(HNMO) - Ngày 8-4, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, ngành Y tế Thủ đô đang triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho 31.170 nhân viên y tế và người bệnh tại các bệnh viện công lập trực thuộc ngành.

Cụ thể, toàn bộ 26.040 nhân viên y tế làm việc tại các cơ sở y tế công lập trực thuộc Sở Y tế được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội cũng tiến hành xét nghiệm sàng lọc ngẫu nhiên cho khoảng 5.130 người bệnh tại các khoa: Cấp cứu, hồi sức cấp cứu, hồi sức tích cực, thận nhân tạo, lão khoa, ung thư, tim mạch và 30% người bệnh điều trị nội trú của các khoa còn lại.

Thời gian thực hiện xét nghiệm được chia thành 3 đợt. Đợt 1 và đợt 2 (diễn ra từ ngày 29-3 đến ngày 15-4), triển khai xét nghiệm cho 26.040 nhân viên y tế. Đợt 3 (diễn ra từ ngày 16-4 đến ngày 30-5), tiến hành với khoảng 5.130 người bệnh tại các bệnh viện.

Theo Sở Y tế Hà Nội, địa điểm lấy mẫu xét nghiệm là tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn thành phố. Sau đó, các mẫu được chuyển đến các phòng xét nghiệm đã được công bố đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 của 8 bệnh viện công lập và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội.

Tính từ ngày 29-3 đến hết ngày 7-4, thành phố đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho 4.070 nhân viên y tế và 114 bệnh nhân nội trú. Kết quả, tất cả đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Cùng với việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm nhân viên y tế, người bệnh, Sở Y tế Hà Nội đang tổ chức các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các bệnh viện trong và ngoài công lập trên địa bàn.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tổ chức 3 đợt xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 31.000 nhân viên y tế và người bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.