Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cắt bỏ khối u nặng 10kg trong ổ bụng

Xuân Lộc| 08/04/2021 11:25

(HNMO) - Ngày 8-4, theo tin từ Bệnh viện Bạch Mai, các bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp của bệnh viện vừa phẫu thuật, cắt bỏ thành công khối u nặng tới 10kg trong ổ bụng bệnh nhân nữ N.T.O (42 tuổi; ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An).

Khối u nặng 10kg được lấy ra từ ổ bụng của chị N.T.O.

Theo lời kể của bệnh nhân, tình trạng trướng bụng, khó đại tiện đã diễn ra từ 3 tháng nay nhưng chị đi khám, siêu âm nhiều nơi đều không phát hiện ra bệnh. Sau đó, chị O được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai.

Tại bệnh viện, chị O được chỉ định chụp CT và phát hiện khối u lớn trong ổ bụng, choán gần hết diện tích ổ bụng, đã xâm lấn thận phải. Nếu không phẫu thuật, khối u sẽ xâm lấn vào các tạng khác, có thể không phẫu thuật được và ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân. Sau khi được hội chẩn giữa các chuyên khoa liên quan, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật để cắt bỏ khối u, giải phóng ổ bụng.

Ca phẫu thuật cho chị O kéo dài 3 giờ đồng hồ. Bác sĩ Triệu Văn Trường, Khoa Ngoại tổng hợp (Bệnh viện Bạch Mai) - người trực tiếp phẫu thuật cho biết: "Đây là trường hợp hiếm gặp, vài năm mới gặp một ca. Khối u có kích thước lớn, thời gian phát triển dài nhưng không được phát hiện, vì vậy đã xâm lấn vào thận phải. Ngoài cắt bỏ khối u, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ quả thận phải của bệnh nhân. Khối u nặng 10kg, có kích thước 40x35x16cm".

Ngày thứ 10 sau mổ, sức khỏe đã ổn định, bệnh nhân được chuyển sang Trung tâm Y học hạt nhân ung bướu để tiếp tục theo dõi và điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cắt bỏ khối u nặng 10kg trong ổ bụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.