Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ba người nhập cảnh trái phép đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Thu Hoài| 22/04/2021 07:41

(HNMO) – Sáng 22-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh thông tin, cả 3 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam, qua thành phố Hồ Chí Minh rồi bay về Hà Nội đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Thành phố Hồ Chí Minh không chủ quan, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng,  chống dịch Covid-19.

Trước đó, vào rạng sáng 21-4, có 1 nam và 2 nữ là lao động tự do tại Campuchia cùng nhập cảnh về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh. Sau đó cả ba đến thị trấn Tân Biên (Tây Ninh) bắt xe taxi về thành phố Hồ Chí Minh.

Khoảng 4h sáng cùng ngày, xe chở 3 người vào 1 nhà nghỉ gần sân bay Tân Sơn Nhất. Trong quá trình nói chuyện, tài xế taxi biết đây là 3 trường hợp nhập cảnh trái phép nên đã quay về thị trấn Tân Biên khai báo y tế.

Nhóm ba người này bắt taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi chuyến bay VJ134 ngày 21-4 về đến sân bay Nội Bài lúc 9h10. Hai người nữ trong nhóm đi xe taxi về gia đình tại Định Hóa, Thái Nguyên và đã được đưa vào khu cách ly tập trung lúc 14h cùng ngày. Người còn lại đã được cơ quan chức năng tìm thấy tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh vào tối 21-4.

Thành phố Hồ Chí Minh đang tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với 3 người này và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp của các nước xung quanh, người dân cần tăng cường cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép. Khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, cần thông tin ngay đến chính quyền địa phương.

Người dân có người thân ở nước ngoài, vận động không nhập cảnh trái phép, tuân thủ quy định của nhà nước khi nhập cảnh.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba người nhập cảnh trái phép đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.