Theo dõi Báo Hànộimới trên

2 doanh nghiệp và 1 cá nhân bị phạt 140 triệu đồng

T.H| 18/01/2013 14:13

(HNMO)- Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ra một loạt quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với 2 doanh nghiệp và 1 cá nhân với tổng mức tiền 140 triệu đồng.


Cụ thể, ngày 14-1 UBCKNN có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Văn Diền, người có liên quan với bà Trịnh Thị Thu - Giám đốc Tài chính Công ty Cổ phần NTACO (Mã CK: ATA) số tiền 40 triệu đồng do ông Diền đã không báo cáo UBCKNN, Sở GDCK TP Hồ Chí Minh trước khi thực hiện giao dịch bán 25.510 và mua 74.000 cổ phiếu ATA. Việc không báo cáo trên đã vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều 28 Thông tư số 52 của Bộ Tài chính hướng dẫn về việc công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Cũng trong ngày 14-1, cơ quan quản lý này đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Xây lắp Điện 1 do công ty không gửi các tài liệu theo quy định cho UBCKNN trước khi thực hiện mua lại cổ phiếu, vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều 6 Thông tư 130/2012/TT-BTC hướng dẫn việc mua lại cổ phiếu, bán cổ phiếu quỹ và một số trường hợp phát hành thêm cổ phiếu của công ty đại chúng. UBCKNN phạt 40 triệu đồngđối với Công ty Cổ phần Xây lắp Điện 1.

Trước đó, ngày 11-1, UBCKNN có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần nhựa Đồng Nai với số tiền 60 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm quy định về báo cáo và công bố thông tin. Công ty Cổ phần nhựa Đồng Nai không nộp Báo cáo tài chính (BCTC) kiểm toán năm 2011, không nộp BCTC quý I/2012, không nộp Báo cáo thường niên năm 2011 cho UBCKNN đúng thời hạn theo quy định.

Sau khi chấp hành quyết định xử phạt, Công ty Cổ phần nhựa Đồng Nai phải xác định cá nhân có lỗi gây ra vi phạm hành chính để xác định trách nhiệm pháp lý và nghĩa vụ tài chính của người đó theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 doanh nghiệp và 1 cá nhân bị phạt 140 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.