Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thao túng cổ phiếu, một cá nhân bị phạt 550 triệu đồng

T.Hương| 04/09/2018 15:52

(HNMO) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước mới đây đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Minh Tuấn (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) với số tiền 550 triệu đồng.

(ảnh minh họa, nguồn: internet)


Nguyên nhân là do ông Nguyễn Minh Tuấn đã thực hiện hành vi thao túng cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư và Tư vấn Hà Long (nay là Công ty cổ phần Halcom Việt Nam, mã chứng khoán: HID).

Thông tin được UBCKNN công bố trên website cho biết, ông Nguyễn Minh Tuấn đã sử dụng 2 tài khoản của mình và 36 tài khoản đứng tên người khác mở tại 8 công ty chứng khoán để liên tục mua, bán, tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu HID trong khoảng thời gian từ ngày 1-8-2016 đến 30-3-2017.

Căn cứ kết quả xác minh của Cơ quan công an, hậu quả do hành vi thao túng cổ phiếu HID của ông Nguyễn Minh Tuấn gây ra chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điều 181C - Bộ Luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Căn cứ kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ, xem xét tính toán số lợi bất hợp pháp từ hành vi vi phạm cho thấy không có số lợi bất hợp pháp từ hành vi vi phạm của ông Nguyễn Minh Tuấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thao túng cổ phiếu, một cá nhân bị phạt 550 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.