Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chứng khoán châu Á tăng điểm mạnh

Hồng Anh| 04/03/2019 13:50

(HNMO) - Khép lại phiên giao dịch sáng 4-3, thị trường chứng khoán châu Á đã ghi nhận một phiên tăng điểm tích cực.

Ảnh minh họa.


Các chỉ số chứng khoán Trung Quốc ghi nhận đà tăng điểm mạnh nhất. Tính tới cuối phiên giao dịch sáng, chỉ số Shanghai Composite của sàn chứng khoán Thượng Hải đạt mức tăng 2,64%, vượt mức 3.000 điểm lần đầu tiên kể từ tháng 6-2018. Chỉ số HSI của sàn chứng khoán Hong Kong tăng 1,16% và chỉ số Shenzen Composite của sàn chứng khoán Thâm Quyến tăng 3,5%.

Cùng với đà tăng của chứng khoán Trung Quốc, các sàn chứng khoán của Nhật Bản và Hàn Quốc cũng tràn ngập sắc xanh tăng điểm. Chỉ số chứng khoán Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,11% và Kospi của Hàn Quốc tăng 0,3%, trong đó các cổ phiếu trong lĩnh vực công nghiệp và điện tử tăng giá mạnh nhất.

Thị trường chứng khoán châu Á đã khởi sắc sau khi tờ báo Wall Street Journal đăng tải thông tin cho biết, Mỹ và Trung Quốc đang trong “giai đoạn cuối cùng để hoàn tất thỏa thuận thương mại”. Theo đó, Bắc Kinh có thể sẽ giảm thuế đối với nhiều mặt hàng của Mỹ và Mỹ cũng dỡ bỏ hầu hết biện pháp thuế quan đã áp đặt cho hàng hóa Trung Quốc vào năm ngoái.

Tờ báo này dự đoán, thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có thể sẽ được ký kết tại Hội nghị Thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình vào cuối tháng 3.

Những thông tin khả quan về tiến trình đàm phán thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sau nhiều tháng căng thẳng đã tác động tích cực tới tâm lý của các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán, đẩy thị trường tăng điểm mạnh.

Trong tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Washington đã đạt được tiến bộ đáng kể trong các cuộc đàm phán thương mại với Bắc Kinh và quyết định hoãn kế hoạch tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc trước hạn chót ngày 1-3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán châu Á tăng điểm mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.