Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truy thu BHXH bắt buộc đối với giáo viên mầm non ngoài công lập và cán bộ xã là bệnh binh

Khánh Vũ| 24/03/2019 07:41

(HNM) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ban hành Công văn số 835/BHXH-BT về việc truy thu BHXH bắt buộc đối với giáo viên mầm non ngoài công lập và cán bộ xã là bệnh binh các hạng.

Ảnh minh họa


Theo đó, đối với giáo viên mầm non có thời gian làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non bán công, dân lập hoặc làm việc theo hợp đồng lao động trong các trường mầm non công lập từ năm 1995 đến khi đã đóng BHXH bắt buộc, việc truy thu BHXH tính theo tỷ lệ phần trăm nhân với mức tiền lương tối thiểu chung, hoặc mức lương cơ sở từng thời kỳ và tiền lãi theo quy định.

Cán bộ, công chức cấp xã có thời gian làm việc hoặc giữ các chức danh, hưởng sinh hoạt phí theo quy định, số tiền truy thu BHXH bắt buộc tính theo tỷ lệ phần trăm nhân với mức sinh hoạt phí, hoặc tiền lương tháng làm căn cứ đóng BHXH và tiền lãi theo quy định.

Trường hợp không còn đầy đủ các giấy tờ gốc như quy định, thì cung cấp giấy tờ có liên quan đến thời gian làm việc, chức danh, sinh hoạt phí, tiền lương… kèm theo xác nhận và cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật của chính quyền nơi đã làm việc hoặc của cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp.

BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố thông báo, giải quyết truy thu BHXH dứt điểm trong năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy thu BHXH bắt buộc đối với giáo viên mầm non ngoài công lập và cán bộ xã là bệnh binh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.