Theo dõi Báo Hànộimới trên

Agribank hướng dẫn sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến

Theo Agribank News| 22/05/2019 15:55

Thanh toán trực tuyến (giao dịch internet) là dịch vụ do Agribank cung cấp cho phép khách hàng thanh toán hàng hóa/dịch vụ qua internet bằng thẻ do Agribank phát hành.


I. Hướng dẫn đăng ký/hủy đăng ký dịch vụ

Để đăng ký sử dụng dịch vụ, khách thực hiện các bước:

1. Mở tài khoản thanh toán/phát hành thẻ tại Agribank (đối với khách hàng chưa có tài khoản/thẻ tại Agribank).

2. Đăng ký dịch vụ SMS Banking tại chi nhánh phát hành thẻ để nhận mật khẩu OTP khi giao dịch đối với thẻ ghi nợ nội địa Agribank (GNNĐ). Đăng ký dịch vụ 3D-Secure để nhận mật khẩu OTP đối với thẻ quốc tế Agribank Visa/Mastercard.

3. Đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến

Cách 1: Đăng ký tại ATM/CDM của Agribank.

Cách 2: Đăng ký giao dịch internet cho thẻ GNNĐ Agribank trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking.

Cách 3: Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể đăng ký dịch vụ nhanh chóng tại Agribank chi nhánh phát hành thẻ.

Khách hàng được miễn phí đăng ký và phí duy trì khi đăng ký dịch vụ cho thẻ GNNĐ Agribank. Đối với thẻ tín dụng và ghi nợ quốc tế, phí đăng ký: 30.000 đồng/lần và miễn phí duy trì.

Khách hàng lưu ý, chỉ nên đăng ký hạn mức sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến phù hợp với nhu cầu.

II. Hướng dẫn thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến

1. Khách hàng sử dụng thẻ Agribank thanh toán trực tuyến qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab: Trên ứng dụng MocaTrên ứng dụng Grab.

2. Khách hàng thanh toán hàng hóa, dịch vụ trên website

Bước 1: Khách hàng truy cập website/ứng dụng của nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ và lựa chọn hàng hóa, dịch vụ có nhu cầu.

Bước 2: Lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến.

- Trường hợp thanh toán bằng thẻ nội địa:

+ Lựa chọn logo Agribank.

+ Khách hàng khai báo các thông tin: Tên chủ thẻ, số thẻ, tháng/năm phát hành được dập nổi trên thẻ và lựa chọn hình thức nhận mật khẩu OTP bằng “tin nhắn SMS”.

- Trường hợp thanh toán bằng thẻ quốc tế:

+ Lựa chọn loại thẻ Visa/MasterCard/JCB.

+ Khách hàng khai báo số thẻ, ngày hết hạn của thẻ (tháng/năm), tên in trên thẻ, CVV/CVC2/CAV2 (3 số xác thực chủ thẻ ở sau mặt thẻ)”.

Lưu ý: Trước khi sử dụng phương thức thanh toán trực tuyến, khách hàng lưu ý đọc kỹ các điều khoản, chính sách bán hàng… của các nhà cung cấp dịch.

Bước 3: Khách hàng nhập mật khẩu OTP (nếu có) để hoàn tất giao dịch.

Bước 4: Thông báo kết quả giao dịch và thanh toán.

III. Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến

1. Đối với máy tính dùng để giao dịch thanh toán trực tuyến

- Cài đặt phần mềm chống virus và thường xuyên thực hiện quét virus ở máy tính bằng các chương trình diệt virus có bản quyền được cập nhật liên tục.

- Không truy cập vào website có địa chỉ truy cập (đường link) lạ gửi qua email, mạng xã hội và thận trọng với những quảng cáo khi truy cập internet.

- Chỉ cài đặt phần mềm ứng dụng từ những đường link tin cậy, không chấp nhận các chương trình đính kèm các email không rõ nguồn gốc…

- Thận trọng khi thực hiện giao dịch trên website tại máy tính dùng chung hay máy tính tại điểm truy cập internet công cộng.

2. Bảo mật tên truy cập và mật khẩu ngân hàng điện tử

- Quý khách khi được cấp tên truy cập và mật khẩu truy cập vào các ứng dụng như E-Mobile Banking, Internet Banking thì cần thay đổi ngay mật khẩu, không nên đặt mật khẩu quá dễ đoán và nên thay đổi mật khẩu định kỳ.

- Quý khách cần bảo mật tên truy cập và đặc biệt là mật khẩu truy cập, tuyệt đối không tiết lộ cho người khác biết và ở bất kỳ website nào trừ website của Agribank.

- Thoát khỏi tài khoản truy cập ứng dụng nếu không sử dụng các dịch vụ liên quan đến thanh toán bằng thẻ trên internet.

- Không click vào các link website được đính kèm email, dù có đáng tin cậy thế nào.

3. Phương thức xác thực OTP SMS (OTP: One Time Password: Mật khẩu dùng một lần)

- Quý khách tuyệt đối không được tiết lộ OTP cho bất kỳ ai khác qua bất kỳ phương tiện nào (chat, email, nhập vào website, điện thoại di động, mạng xã hội…).

- Quý khách nên giữ điện thoại di động (số đã đăng ký với ngân hàng để nhận tin nhắn SMS cung cấp OTP) bên mình. Trường hợp bị mất điện thoại di động thì thông báo ngay với Agribank để tạm dừng dịch vụ thanh toán trực tuyến. Sau đó khách hàng đến Agribank để thay đổi số điện thoại di động nhận OTP.

IV. Một số hình thức lừa đảo phổ biến hiện nay

Giả mạo cán bộ ngân hàng Agribank gọi điện/nhắn tin cho khách hàng thông báo có khoản tiền chuyển nhầm đến tài khoản/khoản tiền chuyển cho chính khách hàng/khách hàng đã trúng thưởng yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, thông tin thẻ của khách hàng và mã OTP để nhận tiền hoặc nhận khuyến mại/quà tặng/trúng thưởng…

Giả mạo người thân gửi tin nhắn qua mạng xã hội thông báo có tiền chuyển từ nước ngoài về hoặc cần sự hỗ trợ về tài chính và yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật cá nhân/OTP để nhận tiền.

Giả mạo màn hình ứng dụng, màn hình đăng nhập dịch vụ của Agribank bằng cách gửi email từ một địa chỉ email mạo danh Agribank tới khách hàng, trong đó chứa đường link giả mạo nhằm lừa khách hàng tiết lộ các thông tin bảo mật sử dụng dịch vụ.

Giả danh là người quản trị của dịch vụ ngân hàng/website sử dụng các tài khoản email lừa đảo với những từ khóa như: Admin, mod và gửi email đến khách hàng với nội dung cảnh báo tài khoản của khách hàng bị hack và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản để thay đổi mật khẩu. Khi khách hàng cung cấp thông tin theo yêu cầu, kẻ gian sẽ ăn cắp tài khoản của khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank hướng dẫn sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.