Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hợp tác thương mại giữa Việt Nam và khu vực Trung - Đông Âu và Á – Âu

Hà Linh| 28/11/2019 07:28

(HNM) - Ngày 27-11, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức Diễn đàn kinh doanh Hội đồng Ngân hàng hợp tác kinh tế quốc tế (IBEC) với chủ đề “Tăng cường hợp tác thương mại giữa Việt Nam và khu vực Trung - Đông Âu và Á - Âu”. Tham dự diễn đàn có đại diện Ngân hàng Nhà nước, đoàn đại biểu IBEC, các cơ quan Chính phủ, ngân hàng thương mại, doanh nghiệp và các tổ chức tài chính quốc tế hoạt động tại Việt Nam.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã đánh giá, phân tích về cơ hội và tiềm năng phát triển hợp tác thương mại giữa Việt Nam và các nước khu vực Trung - Đông Âu và Á - Âu. Đồng thời, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về hợp tác giữa doanh nghiệp Nga và Việt Nam, trong các lĩnh vực ứng dụng công nghệ blockchain (công nghệ chuỗi khối) và số hóa phát triển sản phẩm tài trợ thương mại.

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, đây là cơ hội để các bên tìm hiểu nhu cầu và khả năng hợp tác, phát huy tối đa tiềm năng, hướng tới hiệu quả và bền vững trong tương lai. Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về các hoạt động tiền tệ - ngân hàng, cũng như là cơ quan đại diện của Chính phủ Việt Nam tại IBEC, Ngân hàng Nhà nước sẽ luôn luôn đồng hành và hỗ trợ tích cực các bên hiện thực hóa mục tiêu đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác thương mại giữa Việt Nam và khu vực Trung - Đông Âu và Á – Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.