Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh Đức mong có tiền chữa bệnh

Thảo Nguyên| 13/05/2018 07:59

(HNM) - “Em đã qua 5 lần phẫu thuật não, đã qua những lần chết đi sống lại, em thấy mình cần phải sống và sống ý nghĩa hơn”. Đó là lời chia sẻ của Bùi Xuân Đức, 35 tuổi, ở tổ 39 phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.


Chúng tôi tới thăm Đức trong căn nhà nhỏ, tối và khá bề bộn ở ngách 41, ngõ 250 đường Tân Mai. Cậu thanh niên vừa lê chân bước thấp, bước cao vừa giãi bày về hoàn cảnh. Tròn một năm trước, Đức bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não nặng, liệt nửa người. Sau nhiều ngày tháng điều trị, với 5 cuộc phẫu thuật như mở sọ lấy máu tụ, tạo hình sọ từ xương tự thân, Đức đã chiến thắng tử thần. Giờ thì hằng ngày Đức đến bác sĩ châm cứu, luyện tập để cử động và phục hồi chức năng vận động của tay, chân.

Anh Bùi Xuân Đức.


Nhờ nghị lực sống mãnh liệt của Đức và sự kiên trì của cả gia đình và của các bác sĩ mà sự sống trong em đã hồi sinh một cách kỳ diệu. Về gia đình, anh trai của Đức (38 tuổi) mắc bệnh tâm thần từ nhỏ tới nay không làm chủ được hành vi và phụ thuộc hoàn toàn vào bố mẹ. Bố của Đức là ông Bùi Văn Đông, bị tai biến mạch máu não 15 năm nay, vận động khó khăn. Cả gia đình 4 người sống chủ yếu dựa vào gánh hàng rau của mẹ Đức. Trong khi tiền chữa bệnh cho Đức đã tiêu tốn của gia đình hàng trăm triệu đồng, dù người thân cũng chia sẻ giúp đỡ song mẹ Đức vẫn phải vay mượn nhiều.

Vừa chỉ tay vào chiếc xe đạp của mẹ, Đức tâm sự: “Em mong được sự giúp đỡ của mọi người để em tiếp tục chữa lành chân, em sẽ làm việc để tự lo được cho mình, em sẽ cưới người bạn gái đã luôn ở bên động viên em thời gian qua, rồi em sẽ trang trải nợ nần và giúp bố mẹ em lúc tuổi cao sức yếu”.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Bùi Xuân Đức theo địa chỉ trên, số điện thoại: 01649504238 hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh Đức mong có tiền chữa bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.