Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh Hùng cần được giúp đỡ để mổ lần hai

Nguyên Hạnh| 25/11/2018 07:02

(HNM) - Bị viêm khớp háng từ năm 29 tuổi, đã từng đứng trước ranh giới sinh tử và đến nay vừa tròn 13 năm, anh An Gia Hùng (thôn Quảng Tái, xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa) không thể đi lại. Từ ăn uống đến vệ sinh cá nhân đều do vợ anh (chị Phạm Thị Hiền) chăm sóc.


Căn bệnh quái ác hoành hành khiến anh Hùng không chỉ đau đớn về thể xác, mà mọi ước mơ hy vọng trong cuộc sống gần như đều bị tắt lịm. Vợ anh thì làm nghề nông, hết vụ thì đi phụ xây, làm thuê để kiếm tiền mua thuốc thang, chạy chữa cho chồng và nuôi hai con nhỏ ăn học, nhưng cũng không đủ.

Do phải trải qua thời gian dài đau ốm, bệnh tật, hiện tài sản của gia đình anh không còn gì đáng giá. Cũng may nhờ có sự quan tâm của chính quyền và các đoàn thể địa phương nên ngôi nhà của vợ chồng anh bị xuống cấp đã được hỗ trợ xây mới. Vậy nhưng, thuốc thang hằng ngày chỉ một mình vợ anh lo liệu.

Tháng 10-2017, anh Hùng may mắn được Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec tại Hà Nội mổ miễn phí một chân. Hiện nay, anh đã tập tễnh đi lại nhưng do viêm khớp xương sống nên lưng anh vẫn không thể cúi gập được. Cố gượng dậy, anh Hùng tâm sự: “Tôi ốm đau triền miên, vợ và các con phải chịu đựng biết bao nhiêu khổ cực. Giờ tôi chỉ mong sao có tiền mổ nốt chân còn lại để đỡ gánh nặng cho vợ con...”.

Hoàn cảnh anh Hùng rất cần được hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để giúp gia đình anh vượt qua khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Phạm Thị Hiền - Điện thoại: 0399352906, theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 118000001371 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh Hùng cần được giúp đỡ để mổ lần hai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.