Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao 500 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Minh Ngọc| 03/11/2019 11:39

(HNMO) - Ngày 3-11, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội, Công ty cổ phần Ao Vua tổ chức giao lưu giữa các doanh nghiệp ủng hộ từ thiện với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn. Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cùng đại diện các cơ quan, đơn vị chức năng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cùng các đại biểu trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tuy nhiên, hiện nay, toàn thành phố vẫn còn hơn 12.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, gần 55.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt cần nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. 

Nhằm động viên trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực học tập, vươn lên trong cuộc sống, tại chương trình giao lưu, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội và các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm đã trao 500 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá 550 triệu đồng. Cụ thể, 100 em học sinh tiêu biểu vượt khó học tốt đến từ thị xã Sơn Tây, các huyện: Ba Vì, Đan Phượng, Phúc Thọ và Thạch Thất được tặng 100 chiếc xe đạp, mỗi xe trị giá 2 triệu đồng. 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến từ các huyện: Mỹ Đức, Ứng Hòa, Mê Linh, Sóc Sơn và các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố nhận được 100 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng.

Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm còn trao 300 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 300 học sinh nghèo hoặc có hoàn cảnh đặc biệt. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao 500 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.