Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng tuyển cử tại Canada: Lãnh đạo đảng Bảo thủ thừa nhận thất bại

Theo Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)| 21/09/2021 16:23

Ngày 21-9, ông Erin O'Toole, lãnh đạo của đảng Bảo thủ, đảng đối lập chính tại Canada, đã thừa nhận thất bại trong cuộc tổng tuyển cử vừa diễn ra tại nước này.

Tuyên bố được đưa ra sau khi các kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy, đảng Tự do cầm quyền của Thủ tướng Justin Trudeau đang từng bước giành chiến thắng.

Phát biểu với những người ủng hộ tại khu vực bầu cử quê nhà ở ngoại ô Toronto, ông O'Toole cho biết ông đã gọi điện chúc mừng Thủ tướng Trudeau.

Trước đó, giới truyền thông Canada đã dự đoán đảng Tự do cầm quyền giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử lần thứ 44 tại nước này và sẽ thành lập một chính phủ thiểu số.

Tính đến 11h40 ngày 21-9 (giờ Việt Nam), đảng Bảo thủ giành được 121 ghế trong tổng số 338 ghế tại Hạ viện, trong khi đảng Tự do cầm quyền giành được 157 ghế. Với kết quả này, Thủ tướng Trudeau sẽ tiếp tục nhiệm kỳ thứ 3 lãnh đạo đất nước này, song chính phủ của ông cần sự hỗ trợ của các đảng khác.

Phát biểu với những người ủng hộ ngay sau khi ông Erin O'Toole thừa nhận thất bại, ông Trudeau cam kết sẽ hợp tác với các chính đảng khác vì mục tiêu mang lại sự tốt đẹp cho người dân Canada. Ông khẳng định nhiệm vụ trước mắt của nước này là nhanh chóng vượt qua đại dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế.

Trong suốt chiến dịch tranh cử kéo dài 5 tuần qua, lãnh đạo các đảng đã đưa ra lời hứa về cách ứng phó với đại dịch Covid-19, cùng một loạt cam kết liên quan đến nền kinh tế, chương trình chăm sóc trẻ em, kế hoạch chống biến đổi khí hậu, vấn đề hòa giải với người bản địa...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng tuyển cử tại Canada: Lãnh đạo đảng Bảo thủ thừa nhận thất bại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.