Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đức lên kế hoạch giảm 50% lượng dầu nhập khẩu của Nga vào mùa hè

Phương Chi| 26/03/2022 06:54

(HNM) - Bộ Kinh tế liên bang Đức ngày 25-3 cho biết, Berlin đã sẵn sàng giảm 50% sự phụ thuộc vào nguồn dầu mỏ nhập khẩu của Nga từ mùa hè này và sẽ ngừng nhập khẩu than đá của Nga vào mùa thu, đồng thời hướng tới mục tiêu gần như độc lập về năng lượng vào cuối năm.

Theo dự kiến, vào cuối tháng 3, sự phụ thuộc vào khí đốt tự nhiên của nước này chỉ còn 40% thay vì mức 55% như trước đây. Ngoài ra, phần lớn trong số 46 tỷ mét khối khí đốt mà Đức nhận được từ Nga mỗi năm đã được thay thế bằng nguồn cung khí hóa lỏng.

Các quan chức Bộ Kinh tế liên bang Đức cho biết, nước này đã lựa chọn tập đoàn năng lượng RWE và Uniper để đặt 3 trạm khí tự nhiên hóa lỏng nổi. Những điểm này có thể tiếp nhận khí hóa lỏng từ các tàu chở dầu đến từ nhiều khu vực khác trên thế giới và đưa chúng trở lại dạng khí. Chính phủ Đức đang xem xét các địa điểm tiềm năng trên Biển Bắc và Biển Baltic để có thể sử dụng ngay trong ngắn hạn, thậm chí có thể ngay vào mùa đông 2022-2023.

Tuy nhiên, báo Spiegel dẫn một nguồn tin từ Bộ Kinh tế liên bang Đức nhận định, bất chấp việc đạt được tiến bộ trong vấn đề độc lập năng lượng, một lệnh cấm vận ngay lập tức đối với Nga sẽ gây hậu quả nghiêm trọng về kinh tế và xã hội đối với Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức lên kế hoạch giảm 50% lượng dầu nhập khẩu của Nga vào mùa hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.