Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính phủ Campuchia sẽ kiện ông Sam Rainsy

Theo TTXVN| 24/02/2010 09:07

Chiều 22/2, trong cuộc họp báo tại Văn phòng Chính phủ Campuchia, Bộ trưởng cao cấp Var Kim Hong, Chủ tịch Ủy ban biên giới Quốc gia Campuchia, tuyên bố Chính phủ Campuchia phản đối nội dung các tài liệu và bản đồ giả mạo do ông Sam Rainsy và đảng Sam Rainsy (SPR) đưa ra nhằm vu cáo Chính phủ Campuchia làm mất đất đai Campuchia.



Ông Sam Rainsy sẽ bị Chính phủ Campuchia kiện vì tội phát hành tài liệu giả mạo để đánh lừa dư luận. (Ảnh: AP)


Trước đó, ông Sam Rainsy đã đưa ra một số tài liệu của Pháp, Mỹ và một số tài liệu lấy từ Internet, cho rằng Campuchia đã bị mất đất tại khu vực biên giới giáp Việt Nam.

Ông Var Kim Hong khẳng định đây là những tài liệu, chứng cứ hoàn toàn giả mạo do Sam Rainsy và SPR tạo dựng, không được Chính phủ Campuchia và quốc tế công nhận. Động cơ của Sam Rainsy và đảng của ông này là nhằm đánh lừa dư luận và gây sự chú ý của dư luận trong nước và quốc tế, đồng thời gây khó khăn cho hoạt động của Chính phủ Campuchia.

Cuối tháng Giêng vừa qua, ông Sam Rainsy đã bị tòa án tỉnh Xvay Rieng của Campuchia tuyên án hai năm tù giam và phạt 60 triệu rien (khoảng 15.000 USD) vì tội phá hoại tài sản nhà nước và có hành động kích động phân biệt sắc tộc, khi tiến hành nhổ các cọc tiêu phân giới cắm mốc của Ủy ban biên giới chung Việt Nam-Campuchia hôm 25/10/2009./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Campuchia sẽ kiện ông Sam Rainsy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.