Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 10 triệu đô cho viên kim cương 400 năm tuổi

Theo Dân trí/AP| 16/05/2012 16:57

Một trong những viên kim cương lâu đời nhất và nổi tiếng nhất thế giới, Beau Sancy, đã được bán với giá 9,7 triệu USD trong cuộc đấu giá ở Geneva, Thuỵ Sĩ, gấp đôi so với dự đoán trước đó.


Viên đá quý nặng 35 carat từng được Marie de Medici, vợ vua Henry IV, đeo trong lễ lên ngôi hoàng hậu nước Pháp năm 1601.

Kể từ đó, Beau Sancy đã qua tay các gia đình hoàng gia tại Pháp, Anh, Prussia (một vương quốc thuộc Đức) và Hà Lan.

Trong phiên đấu giá tại hãng Sotheby's ở Geneva hôm qua, viên kim cương hình quả lê lấp lánh đã tạo ra một cuộc đấu giá kịch tích. Viên đá quý cuối cùng đã thuộc về một người mua bí mật với giá 9,7 triệu USD.

“Quả là rất hiếm khi một viên kim cương quan trọng như thế này được đem bán đấu giá”, David Bennett, một đại diện của nhà đấu giá Sotheby's, nói.

“Beau Sancy chưa bao giờ rời khỏi tay các gia đình hoàng gia. Đây là một viên kim cương không tì vết và được nhắc tới trong tất cả các cuốn sách lịch sử về các viên đá quý nổi tiếng”, ông Bennett nói thêm.

Viên kim cương được rao bán bởi Gia đình hoàng gia Prussia, các dậu huệ của những người từng cai trị vương quốc Prussia.

Do người mua giấu danh tính nên không ai biết chủ nhân mới của Beau Sancy giờ đây là một thành viên hoàng gia hay một thường dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 10 triệu đô cho viên kim cương 400 năm tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.