Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ - Thổ Nhĩ Kỳ hợp tác hỗ trợ phe nổi dậy tại Syria

Phương Chi| 13/08/2012 07:31

Ngày 12-8, Hãng tin AFP dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nhấn mạnh rằng, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tăng cường hợp tác để yểm trợ phe nổi dậy ở Syria chống lại Tổng thống Bashar Al-Assad.


Trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu tại Istanbul, Ngoại trưởng H.Clinton đã thông báo kế hoạch thành lập một tổ chức điều hành chung để yểm trợ phe nổi dậy Syria và không loại trừ khả năng sẽ kêu gọi thành lập một vùng cấm bay tại Syria giống như đã từng làm ở Libya.

Ngày 12-8, giao tranh vẫn tiếp diễn trên khắp Syria khi quân đội chính phủ đẩy nhanh tiến trình truy quét những nhóm "khủng bố vũ trang" ở một số khu vực tại tỉnh miền Bắc Aleppo như Al-Fayd, Al-Jamiliyeh, Al-Khaldiyeh và Kafr Hamra. Một số đối tượng đã bị tiêu diệt, trong đó có 4 tay súng Lebanon đang trên đường tới thành phố Aleppo hỗ trợ cho các nhóm vũ trang. Cũng tại Aleppo, quân đội Syria đẩy lùi một nhóm "khủng bố vũ trang" âm mưu tấn công trung tâm truyền hình và phát thanh ở khu vực Iza'a, gây thương vong lớn cho những kẻ tấn công buộc nhóm này phải rút chạy. Giao tranh cũng xảy ra khi một nhóm vũ trang tìm cách tấn công vào nhà tù trung tâm của Aleppo. Đây là lần thứ ba các nhóm vũ trang nhằm vào nhà tù này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ - Thổ Nhĩ Kỳ hợp tác hỗ trợ phe nổi dậy tại Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.