Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên mít tinh mừng thành công vụ thử hạt nhân

H.V| 15/02/2013 08:24

(HNMO) - Triều Tiên đã tổ chức một cuộc mít tinh đại chúng để chúc mừng thành công của vụ thử hạt nhân lần thứ ba.

Kênh truyền hình nhà nước của Triều Tiên đã đưa tin về sự kiện này trong 50 phút.

Cuộc mít tinh diễn ra tại một quảng trường ở trung tâm Bình Nhưỡng, ngày 14/2. Tham gia có các sĩ quan quân đội và người dân, cũng như các nhà lãnh đạo của đất nước, trong đó có Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao của CHDCND Triều Tiên, Kim Yong Nam.

Tại cuộc mít tinh, ông Kim Ki Nam, Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên, Phó Chủ tịch của Ủy ban Thống nhất hòa bình tổ quốc Triều Tiên, đã có bài phát biểu về vụ thử hạt nhân lần thứ ba được nước này tiến hành hôm 12/2.




Ông cho biết, vụ thử hạt nhân là một biện pháp tự vệ kiên quyết và hợp pháp, được thực hiện để đối phó với chính sách thù địch của Mỹ chống Triều Tiên.

Ông nói thêm rằng, nếu Mỹ tiếp tục gia tăng áp lực đối với Triều Tiên, nước này sẽ thực hiện một loạt các biện pháp đáp trả cấp cao hơn.

Tại cuộc mít tinh, một đại diện quân sự cũng đã phát biểu trước đám đông, nhấn mạnh rằng quân đội có thể tấn công không chỉ các căn cứ Mỹ ở trong và xung quanh bán đảo Triều Tiên, mà còn ngay trên đất Mỹ.

Ngày hôm qua cũng đánh dấu năm đầu tiên nhà lãnh đạo quá cố Kim Jong Il được truy tặng danh hiệu cao nhất của quốc gia: Tổng tư lệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên mít tinh mừng thành công vụ thử hạt nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.