Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ khinh khí cầu ở Ai Cập, 20 du khách tử vong

Theo Tuổi trẻ| 26/02/2013 22:36

Một quan chức an ninh Ai Cập ngày 26-2 thông báo 20 du khách nước ngoài đã thiệt mạng trong một vụ nổ khinh khí cầu gần thành phố Luxor.

Khinh khí cầu ở Luxor là một dịch vụ du lịch hút khách - Ảnh: fotopedia.com


Hãng tin AP cho biết những người thiệt mạng có quốc tịch Anh, Pháp và một số quốc tịch khác. Một quan chức an ninh nói một vụ cháy nổ đã xảy ra, khinh khí cầu rơi nhanh từ trên trời xuống một cánh đồng mía ở Luxor, cách thủ đô Cairo 510km về phía nam.

Người phát ngôn của công ty điều hành khinh khí cầu Ahmed Aboud cho Reuters biết một du khách và người lái khinh khí cầu sống sót sau tai nạn, xảy ra ở độ cao 300m. Ông Aboud nói du khách trên khinh khí cầu đến từ nhiều nước, nhưng ông chưa thể cung cấp chính xác quốc tịch của họ.

Bloomberg dẫn lời Bộ Nội vụ Ai Cập nói người lái khinh khí cầu, quốc tịch Ai Cập, đã thiệt mạng. AFP cho biết có 21 người trên khinh khí cầu và có hai người sống sót, trong khi Tân Hoa xã đưa tin 20 người chết.

Vụ nổ xảy ra sáng sớm, do áp lực trong khinh khí cầu quá cao, bị ngọn lửa của động cơ chạm vào nên cháy - một hướng dẫn viên du lịch địa phương có tên Mohamed nói với Tân Hoa xã - Khinh khí cầu này của Công ty Cruise Sky".

Đi khinh khí cầu vào lúc bình minh là một dịch vụ du lịch ăn khách ở Luxor, nơi có các ngôi đền và lăng mộ pharaoh lịch sử trong thung lũng Các Vua, bao gồm lăng mộ của Tutankhamen.

Ngành du lịch Ai Cập gặp nhiều khó khăn kể từ khi những bất ổn chính trị bùng nổ năm 2011 dẫn tới việc lật đổ tổng thống Hosni Mubarak.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ khinh khí cầu ở Ai Cập, 20 du khách tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.