Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nước Mỹ rúng động vì đánh bom kép tại giải marathon Boston

Tuấn Kiệt| 16/04/2013 06:47

(HNMO)- Ít nhất 2 người đã chết và 105 người bị thương sau khi hai quả bom phát nổ gần điểm về đích của giải marathon Boston vào15 giờ chiều 15-4 (giờ địa phương), 3 giờ sáng 16-4, giờ Hà Nội.

Người ta đã nghe thấy hai tiếng nổ lớn xảy ra vào lúc 3h chiều 15-4 (1h45 sáng 16-4, giờ Việt Nam). Một trong những vụ nổ xảy ra gần lối vào của khách sạn Fairmont Copley trong quảng trường Copley. 

Các nhân chứng cho biết, có rất nhiều người bị các mảnh đạn văng vào gây thương tích, máu me bê bết, nhiều người bị mảnh bom chém mất tay chân. Một bé trai tám tuổi, là một trong hai nạn nhân tử vong. Ngoài ra có nhiều nạn nhân bị thương cũng là trẻ em.

Cấp cứu nạn nhân.


NBC News đưa tin, các vụ nổ được cho là xuất phát từ một quả bom tự chế. Trong khi hãng. AP cho biết ít nhất hai thiết bị nổ còn lại đã được tìm thấy, nhà chức trách đã tháo dỡ chúng. Cơ quan an ninh Mỹ đã tạo ra một vùng cấm bay xung quanh khu vực này, tàu điện ngầm ở Boston đã bị đóng cửa. Dịch vụ điện thoại di động cũng bị cắt trong khu vực để ngăn chặn khả năng kích hoạt các vụ nổ từ xa. Cảnh sát đã sơ tán khu vực trên đường Boylston tiếp tục quét rà soát bom. 

Cảnh sát Boston cho biết họ đang tìm kiếm đoạn băng video tại khu vực để phục vụ điều tra.  Một quan chức Nhà Trắng khẳng định vụ việc đang được điều tra.  

Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã tuyên bố tối thứ hai trên truyền hình: "Chúng tôi sẽ tìm ra ai đã làm điều này". "Bất kỳ cá nhân hay nhóm người nào thực hiện tội ác sẽ phải ra trước công lý" .

Theo các quan chức giải marathon, hàng ngàn vận động viên đã phải dừng cuộc đua khi các vụ nổ phát nổ.

Cảnh sát  New York  đang tăng cường an ninh xung quanh thành phố để đảm bảo an ninh. Tại Washington, cảnh sát cũng chặn đại lộ Pennsylvania ngăn cách phía trước cửa bắc của Nhà Trắng và lực lượng bí mật được bố trí xung quanh. Những người được phép ra vào Nhà Trắng đều bị kiểm tra nghiêm ngặt.

Hiện tại, chính quyền đang trấn an cư dân Boston, yêu cầu mọi người ở nhà và tránh đám đông.

"Chúng tôi khuyên bạn nên ở nhà," quan chức cảnh sát Edward Davis nói tại một cuộc họp ngắn gọn chiều thứ hai. "Chúng tôi muốn đảm bảo các điều kiện để ổn định tình hình".  Thống đốc Deval Patrick cũng nói: "Chúng tôi yêu cầu mọi người bình tĩnh ... và hãy về nhà".

Edward Davis cho biết, cảnh sát Boston đã không có bất kỳ một thông tin nào về mối đe dọa cụ thể cho các chặng đua trước khi nó bắt đầu.  

Dưới đây là một số hình ảnh vụ khủng bố:






(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước Mỹ rúng động vì đánh bom kép tại giải marathon Boston

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.