Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Palestine từ chức sau khi vừa bổ nhiệm 2 tuần

Theo Tuổi trẻ| 21/06/2013 12:52

Tân thủ tướng Palestine vừa được bổ nhiệm hai tuần, ông Rami Hamdallah, đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Palestine hôm 20-6.

Thủ tướng Rami Hamdallah từ chức sau hai tuần được bổ nhiệm - Ảnh: AFP


Hiện chưa rõ Tổng thống Mahmoud Abbas có chấp nhận đơn từ chức của Thủ tướng Hamdallah hay không. Văn phòng Tổng thống Abbas từ chối bình luận về sự việc.

Thủ tướng Hamdallah là một chính khách độc lập, chỉ vừa mới tuyên thệ nhậm chức ngày 6-6. AFP dẫn nguồn tin chính phủ Palestine cho biết Thủ tướng Hamdallah có hành động bất ngờ như vậy vì những “tranh chấp quyền lực” với hai phó thủ tướng của mình.

Phần lớn thành viên nội các của ông Hamdallah là đảng viên Đảng Fatah của Tổng thống Abbas. Về nhân sự, chính phủ thay đổi một số vị trí quan trọng như bổ nhiệm mới hai Phó tổng thống và Bộ trưởng Tài chính, nhưng cơ bản không khác so với chính phủ trước.

Chính phủ chỉ mới vừa tổ chức cuộc họp đầu tiên hồi tuần trước.

Giới quan sát quan ngại liệu ông Hamdallah có thể chứng tỏ quyền hành được đến đâu. Trước khi được bổ nhiệm, ông Hamdallah là một hiệu trưởng trường đại học trong hơn 15 năm và không phải là một nhân vật nổi bật trong chính trường.

Người tiền nhiệm của ông, cựu Thủ tướng Salam Fayyad, từ chức hồi tháng 4-2013 sau sáu năm cầm quyền và đối mặt với những thách thức kinh tế khó khăn cũng như trở ngại từ các đối thủ chính trị của Đảng Fatah.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Palestine từ chức sau khi vừa bổ nhiệm 2 tuần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.