Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cận cảnh viên kim cương hồng dự kiến có giá đắt nhất thế giới

Thanh Tùng| 13/11/2013 14:51

Hôm nay 13/11, nhà đấu giá Sotheby's sẽ tổ chức phiên đấu giá viên kim cương “Ngôi sao hồng” nổi tiếng. Có trọng lượng lên tới 59,6 carat, dự kiến viên kim cương không tì vết này sẽ thu về 60 triệu USD để trở thành viên kim cương đắt nhất thế giới

.

Trong thông báo được nhà đấu giá Sotheby's phát đi hồi tuần trước, viên kim cương nặng 59,6 carat này sẽ được đấu giá tại khách sạn 5 sao lịch sử Beau-Rivage bên hồ Geneva, Thụy Sỹ.



David Bennett, chủ tịch của Sotheby's Thụy Sỹ khẳng định viên kim cương hồng trong sáng này “có tầm quan trọng khổng lồ”, bởi kích thước ngoại hạng cùng màu sắc rực rõ hiếm có, vượt qua mọi viên đá từng được biết đến trong các bộ sưu tập của các hoàng gia, chính phủ hay cá nhân.

“Nó đơn giản là không có đối thủ và thuộc về thứ hạng mà tôi tin rằng là báu vật tự nhiên lớn nhất của Trái đất”, ông Bennett tuyên bố.

Nhà đấu giá này cũng khẳng định đây là viên kim cương giá trị nhất từng được đem gia đấu giá. Mức giá của nó cao chóng mặt bởi sự hoàn mỹ không tì vết ở bên trong và được Viện kim cương Mỹ xếp loại cao nhất về màu sắc.

Được tìm thấy tại châu Phi bởi hãng kim cương De Beers năm 1999, ban đầu viên kim cương này có trọng lượng tới 132,5 carat. Sau hai năm cắt và đánh bóng bởi công ty Steinmetz Diamonds, “Ngôi sao hồng” lần đầu được trưng bày và bán trong một giao dịch kín năm 2007.

Một viên kim cương như “Ngôi sao hồng” xuất hiện “có lẽ chỉ 2 lần trong đời”, Russell Shor, nhà phân tích cấp cao của Viện kim cương Mỹ nhận định. “Bạn thậm chí không thể nói nó là một trong số 1 triệu, mà phải là một trong số nhiều triệu” viên kim cương.

Hiện tại kỷ lục về giá đang thuộc về viên kim cương hồng Graff Pink. Với trọng lượng 24,78 carat, chưa bằng một nửa “Ngôi sao hồng”, viên đá này đã được bán với giá 46,2 triệu USD cách đây 3 năm trong một phiên đấu giá cũng của Sotheby’s. Cho đến nay, đây là viên kim cương đắt nhất thế giới từng được đấu giá.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh viên kim cương hồng dự kiến có giá đắt nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.