Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảo chính tại Cộng hòa Abkhazia

Phương Chi| 29/05/2014 06:40

(HNM) - Các hãng thông tấn Nga cho biết, đêm 27-5, những người biểu tình đối lập đã tấn công Phủ Tổng thống nước Cộng hòa Abkhazia và buộc Tổng thống vùng lãnh thổ tách khỏi Gruzia này, ông Alexander Ankvab phải chạy trốn, đồng thời gọi đây là một âm mưu đảo chính.

Người biểu tình trước dinh tổng thống Abkhazia tại thủ phủ Sukhumi 27-5 - Ảnh: Itar-Tass


Theo Hãng tin Interfax, các nhóm đối lập đã chiếm Phủ Tổng thống Abkhazia trong đêm 27-5 sau khi diễn ra cuộc biểu tình với sự tham gia của khoảng 1.000 người. Một trong những thủ lĩnh đối lập ở Abkhazia, ông Raul Khadjimba nói trước đám đông rằng một hội đồng điều hành "đã tiếp quản vai trò lãnh đạo của nước cộng hòa này". Hiện phe đối lập đang nắm giữ Dinh Tổng thống và Đài Truyền hình quốc gia Abkhazia.

Cùng ngày, trong bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống vùng lãnh thổ Abkhazia ly khai khỏi Gruzia Alexander Ankvab tuyên bố phe đối lập có âm mưu tiến hành đảo chính có vũ trang, tuy nhiên ông khẳng định vẫn có cơ hội đưa tình hình trong nước trở lại ổn định thông qua con đường pháp lý. Ông cũng cho biết không hề rời khỏi vùng lãnh thổ. Ông Ankvab thông báo hiện Hội đồng An ninh Abkhazia đang thảo luận các phương án diễn biến tình hình nhằm mục đích không để xảy ra kịch bản không thể đảo ngược trong đất nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo chính tại Cộng hòa Abkhazia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.