Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng trăm người được giải cứu khỏi phà cháy ngoài khơi Albania

Nguyễn Hồng Đăng| 29/12/2014 08:14

(HNMO) - Máy bay trực thăng cùng với sự hỗ trợ của các tàu từ Italy và Hy Lạp đã giải cứu thành công hàng trăm người trên chiếc phà bốc cháy, tuy nhiên vẫn còn khoảng 300 người mắc ket lại trên phà.


Phà Norman Atlantic bốc cháy dữ dội ngoài khơi Albania


Theo Reuters, trực thăng đã đưa các hành khách thoát khỏi chiếc phà Norman Atlantic, treo cờ Italy theo hai người một và chuyển họ sang các tàu gần đó. Giới chức Hy Lạp cho biết 131 người đã ra khỏi khu vực nguy hiểm, trong khi một quan chức cho biết 150 người đã ra khỏi con phà và lên thuyền cứu hộ.

Đến tối ngày 28/12, báo cáo cho biết đã có ít nhất một người thiệt mạng trong khi khoảng 300 người khác vẫn còn mắc kẹt lại trên phà. Một chiến dịch cứu hộ quy mô cả trên biển và trên không đã được triển khai từ tối qua, song thời thiết xấu kèm sóng to và gió mạnh đã cản trở các nỗ lực dập tắt đám cháy.

Mỗi đợt chuyển người mất khoảng 15 phút với mỗi trực thăng, theo một quan chức Bộ Quốc phòng Hy Lạp. Hai trực thăng của Italy và Hy Lạp đã được huy động đến hiện trường để tham gia cứu hộ.

Phà Norman Atlantic chở theo 478 người, nhiều hơn con số 466 được công bố ban đầu. Trong số đó có 268 người là công dân Hy Lạp. Chiếc phà này được xây dựng vào năm 2009, dài khoảng 286 mét, có thể chở tối đa 492 hành khách.

Phà đã phát tín hiệu cấp cứu sau khi lửa bốc lên từ tầng dưới, khi cách đảo Corfu 81 km về phía tây bắc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm người được giải cứu khỏi phà cháy ngoài khơi Albania

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.