Theo dõi Báo Hànộimới trên

Australia: Một phần sân bay Melbourne bị đóng cửa vì lý do an ninh

(Theo TTXVN)| 10/01/2015 14:40

Ngày 9/1, một nhà ga nội địa của sân bay Melbourne, Đông Nam Australia, đã phải đóng cửa do có báo động an ninh.


Theo nữ phát ngôn viên của sân bay, Nhà ga số 4, khu vực dành riêng cho hãng Hàng không Tiger Airways, đã phải đóng cửa và sơ tán hành khách vào lúc 9 giờ tối (giờ địa phương) sau khi nhận được báo động an ninh, làm ảnh hưởng tới một số chuyến bay của hãng.

Người phát ngôn cho biết: “Chúng tôi đang ứng phó với báo động an ninh tại khu vực dành cho Tiger Airways tại Sân bay Melbourne”. Ngoại trừ những chuyến bay của Tiger Airways, tất cả các chuyến bay khác vẫn diễn ra bình thường.

Hiện chưa xác định được bản chất của vụ việc, nhưng theo người phát ngôn sân bay Melbourne, đội rà phá bom mìn không có mặt tại sân bay vào thời điểm đó. Một nguồn tin khác tại sân bay cho biết Cảnh sát Liên bang Australia và cảnh sát bang Victoria đang tiến hành kiểm tra an toàn tại hiện trường.

Trong khi đó, các quan chức Australia ngày 9/1 cho biết trong chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố tại Sydney, cảnh sát đã bắt giữ 2 người đàn ông vì tội sở hữu vũ khí trái phép. Vụ bắt giữ là một phần trong chiến dịch chống khủng bố hiện đang được Australia tiến hành nhằm vào những đối tượng bị tình nghi liên quan tới các hành động khủng bố trong nước, hoạt động chiến đấu ở Syria và Iraq cũng như tài trợ cho các tổ chức khủng bố./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia: Một phần sân bay Melbourne bị đóng cửa vì lý do an ninh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.